Hậu Giang mời gọi DN Hà Nội đầu tư vào nông nghiệp

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/3, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức hội thảo đầu tư vào NN&PTNT tỉnh Hậu Giang với sự tham gia của nhiều DN tiêu thụ, phân phối nông sản thực phẩm sạch của Hà Nội.

Tại hội thảo, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ngoài các chính sách chung của Chính phủ, tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt, trải thảm đỏ cho các DN đầu tư vào nông nghiệp của địa phương, nhất là tiêu thụ nông sản.
 Các đơn vị, DN ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Ông Tuyên cũng bày tỏ mong muốn các DN của Hà Nội hợp tác chặt chẽ với các cơ sở sản xuất, HTX của Hậu Giang để xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm từ Hậu Giang ra Thủ đô. Hiện tỉnh Hậu Giang đang có chính sách ưu đãi như miễn thuế thu nhập DN 4 năm đầu và giảm 50% số thuế phải nộp trong vòng 9 năm tiếp theo cho các DN khi đầu tư vào nông nghiệp.

Hiện tỉnh Hậu Giang có hơn 133.000ha đất nông nghiệp với nhiều nông sản đặc sản. Ngành nông nghiệp tỉnh đã xác định 10 sản phẩm chủ lực của địa phương như: Cây lúa diện tích 82.000ha với sản lượng 1 triệu tấn/năm, cây mía diện tích 11.000ha, cây bưởi 2.200ha, cam sành 11.000ha với khả năng cung ứng 68.000 tấn/năm, dứa Cầu Đúc 1.700ha, khả năng cung ứng 28.000 tấn/năm… Nhiều sản phẩm của tỉnh đã có nhãn hiệu, thương hiệu, nhưng điểm hạn chế là chưa có DN đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, một số DN phân phối thực phẩm sạch của Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với các cơ sở sản xuất, HTX của tỉnh Hậu Giang.