Hầu hết các nền kinh tế phát triển đang phục hồi mạnh hơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), hầu hết các nền kinh tế phát triển đang cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh hơn, nhất là Nhật Bản, Mỹ và Vương quốc Anh.

OECD cho biết, chỉ số tổng hợp các dấu hiệu hàng đầu về hoạt động kinh tế (CLI) chỉ ra rằng kinh tế Nhật Bản, Mỹ và Anh tăng trưởng vững, Canada đang có những chuyển biến tích cực.

 
Khách hàng đi mua sắm tại một siêu thị của Tập đoàn bán lẻ Target ở Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách hàng đi mua sắm tại một siêu thị của Tập đoàn bán lẻ Target ở Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tình hình kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro, trong đó Pháp và Italy là hai nước thành viên đang gây lo ngại cho một số nhà phân tích, cũng tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tốt hơn.

Kinh tế Đức có xu hướng tăng trưởng mạnh hơn.

Ở các nền kinh tế mới nổi, các chỉ số CLI cho thấy những chuyển biến có phần tích cực ở Trung Quốc, tăng trưởng theo xu hướng chung ở Brazil và Nga và tăng trưởng dưới xu hướng chung ở Ấn Độ.

Cũng theo OECD, tỷ lệ thất nghiệp tại các nền kinh tế phát triển trong tháng 11/2013 đã giảm nhẹ xuống 7,8%, nhờ sự cải thiện trên thị trường việc làm ở Hàn Quốc, Mexico và Mỹ.

Hàn Quốc là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất (2,9%), trong khi Tây Ban Nha là quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất (26,7%).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần