Hậu quả khó lường

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời buổi công nghệ 4.0, việc trao đổi, tìm kiếm thông tin, liên hệ công việc gần như đều gắn với smartphone. Vai trò của chiếc điện thoại thông minh trong cuộc sống hiện đại là khó lòng thay thế nhưng sử dụng thế nào cho an toàn lại là điều rất ít người quan tâm.

 Ảnh minh họa
Lâu nay, dư luận nói quá nhiều về mức độ rủi ro, nguy hiểm khi vừa điều khiển phương tiện giao thông, vừa sử dụng điện thoại. Ngay trong Luật Giao thông đường bộ đã có quy định xử lý vi phạm đối với người vừa lái xe, vừa sử dụng điện thoại. Ấy vậy mà cứ ra đường không khó để bắt gặp cảnh người tham gia giao thông vừa ôm vô lăng, tay lái, mắt thì dán vào cái điện thoại…
Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải clip cảnh một thanh niên cũng chỉ vì chúi mũi vào chiếc điện thoại mà để xe máy cán phải xe ô tô phía trước, lăn ra đường. Rất may, chiếc xe lưu thông phía sau đang đi ở tốc độ chậm nên hãm phanh kịp thời… Clip nói trên đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến đều cho rằng, thanh niên trên quá may mắn vì lưu thông trên phố vào giờ cao điểm, khi dòng xe cộ chỉ nhích được từng centimet. Nếu đường phố thông thoáng, hậu quả sẽ khó lường!
Dẫu vẫn biết, cuộc sống hiện đại vô cùng bận rộn, con người phải tranh thủ từng phút, từng giây nhưng vừa đi đường vừa dùng điện thoại chẳng khác hành động tự sát, mà còn có thể mang vạ cho người khác.