Hậu sự cố với Youtube, Yeah1 muốn bán công ty con

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo từ Yeah1, trên cơ sở nội dung đàm phán với YouTube, Hội đồng quản trị Yeah1 quyết định bán đi công ty con vừa thâu tóm.

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã CK: YEG) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị liên quan đến việc chuyển nhượng công ty con. Theo đó, trên cơ sở nội dung đàm phán với Youtube, Hội đồng quản trị Yeah1 đã thông qua chủ trương chuyển nhượng 100% cổ phần ScaleLab để bảo toàn vốn đầu tư và lợi ích cho cổ đông.
Ảnh minh họa.

Yeah1 cho biết, việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại công ty con để đảm bảo hoạt động mảng hệ thống đa kênh (MCN) cho công ty này, vốn bị ảnh hưởng liên đới từ vụ việc xảy ra tại SringMe - hệ thống MCN do Yeah1 gián tiếp nắm giữ hơn 16% cổ phần.

Các vấn đề liên quan đến giao dịch chuyển nhượng được công ty ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT và Ban tổng gám đốc quyết định. Bên cạnh đó, phía Yeah1 cũng cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với đội ngũ cấp cao của Youtube về vấn đề khắc phục sự cố hoạt động mảng MCN.

Đáng chú ý, Yeah1 chỉ mới công bố thương vụ mua lại ScaleLab LLC vào tháng 1 năm nay với giá hợp đồng tối đa 20 triệu USD. Đây là công ty có trụ sở tại Mỹ đang quản lý hệ thống network gồm 1.750 kênh Youtube với hơn 400 triệu người theo dõi. Khi đó, Yeah1 kỳ vọng thương vụ mua lại ScaleLab kết hợp với các mạng đa kênh sẵn có của Yeah1 Network sẽ đưa Yeah1 trở thành một trong những mạng đa kênh lớn nhất toàn cầu.

Tuy nhiên cách đây một tuần, YouTube đã công bố sẽ chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/3 đối với các công ty thuộc Yeah1 có hoạt động liên quan đến mảng YouTube AdSense, gồm SpringMe, Yeah1 Network và ScaleLab. Ngay lập tức, cổ phiếu YEG của Yeah1 đã trải qua 5 phiên giảm sàn liên tiếp trong tuần này khiến tập đoàn mất đi 35% vốn hóa thị trường, tương ứng mất hơn 2.300 tỉ đồng.

Do cổ phiếu liên tục lao dốc, trong tuần qua hàng loạt cá nhân trong ban lãnh đạo cũng như công ty Yeah1 liên tiếp đăng ký mua vào cổ phiếu YEG để giá không bị xuống quá nhanh trên sàn chứng khoán.

Mới nhất, Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital (là cổ đông lớn của Yeah1) cũng đăng ký mua vào 100.000 cổ phiếu YEG từ ngày 14/3 - 13/4 theo phương thức khớp lệnh với mục đích đầu tư tài chính.

Đồng thời cá nhân ông Hoàng Đức Trung hiện phụ trách công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital và đang là thành viên Hội đồng quản trị YEG đăng ký mua 200.000 cổ phiếu YEG trong cùng thời điểm đã nêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần