Hậu thất bại của Trumpcare, chứng khoán châu Á khởi sắc

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 28/3, nhờ sự ổn định của thị trường phố Wall và đồng USD tăng trở lại.

 Một sàn giao dịch ở thị trường Nhật Bản.

Theo đó, thị trường chứng khoán phố Wall và đồng USD đã có bước khởi sắc nhẹ, sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, do thất vọng bởi việc, tân Tổng thống Mỹ gặp thất bại trong nỗ lực xóa bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare của người tiền nhiệm Barack Obama. Điều này khiến các nhà đầu tư lo lắng những đề xuất về cắt giảm thuế hay đầu tư của ông Trump sẽ gặp phải nhiều trở ngại khi đưa ra bỏ phiếu trước Quốc hội.

Trong phiên giao dịch ngày 28/3, chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản tăng 0,6%. Chỉ số Nikkei của thị trường Nhật Bản tăng 1%, mức tăng cao nhất trong hai tuần trở lại đây. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc có mức tăng khiêm tốn với 0,3%, sau khi, chính phủ nước này công bố bản báo cáo mới cho thấy, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đạt mức tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn. Trái ngược với mức tăng của đa số thị trường châu Á, chỉ số CSI 300 của thị trường Trung Quốc lại ghi nhận mức giảm 0,2%.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá đồng USD đã có dấu hiệu tăng trở lại với mức tăng 99,23 điểm, sau khi giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, do giới đầu tư lo ngại triển vọng nền kinh tế Mỹ sẽ không còn mầu hồng sau thất bại của ông Donald Trump.

Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị không đưa dự luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA, do phe Cộng hòa bảo trợ) ra bỏ phiếu tại Hạ viện khi nội dung của văn kiện này gần như chắc sẽ không nhận đủ số phiếu tối thiểu cần thiết để được thông qua. Đây được xem là thất bại đối với ông D. Trump trong nỗ lực vận động sự ủng hộ của các thành viên trong đảng nhằm thay thế Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần