Hậu "trả đũa" của ông Biden, 10 tên lửa nã vào căn cứ Mỹ tại Iraq

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/2, một căn cứ không quân của liên quân ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq, đã bị tấn công bởi ít nhất 10 tên lửa, chỉ 2 tuần sau khi một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các lực lượng do Mỹ dẫn đầu ở miền Bắc Iraq, dẫn đến cuộc không kích "trả đũa" từ Washington.

Tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở tỉnh Anbar, Iraq.

Đại tá Wayne Marotto - phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại Iraq, ngày 3/2 xác nhận, căn cứ không quân Ain al-Asad đã bị bắn trúng bởi ít nhất 10 tên lửa gián tiếp. Theo ông Marotto, căn cứ - nơi có cả quân đội Mỹ và liên quân - đã bị tấn công vào khoảng 7 giờ 20 sáng (giờ địa phương). Vẫn chưa rõ liệu có thương vong hay không.
Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ Operations Baghdad nói rằng, khoảng 13 tên lửa đã được phóng đi từ 1 địa điểm các căn cứ khoảng 8km.
Đây là cuộc tấn công đầu tiên vào các vị trí của liên quân kể từ khi Mỹ tiến hành các cuộc không kích, theo lệnh của Tổng thống Joe Biden, nhằm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria hồi tuần trước.
Căn cứ này cũng từng bị nhắm mục tiêu hồi tháng 1/2020 bởi các lực lượng Iran, nhằm đáp trả vụ tấn công của quân đội Mỹ đã giết chế Tướng Iran Qassem Soleimani. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thời điểm đó Mark Esper, ít nhất 11 tên lửa Qiam đã được bắn vào Ain al-Asad trong cuộc phản công.
Cuộc tấn công ngày 3/2 diễn ra chỉ 2 tuần sau khi 1 vụ tấn công bằng tên lửa tấn công thành phố Erbil, miền bắc Iraq, giết chết một thường dân Mỹ và làm bị thương những người khác, bao gồm cả các quân nhân Mỹ. 
Bất chấp tình hình an ninh đang xấu đi tại Baghdad - nơi mới đây đã chứng kiến ​​một vụ đánh bom liều chết là vụ tấn công lớn đầu tiên trong 3 năm qua, Giáo hoàng Francis sẽ bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới Iraq vào ngày 5/3 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần