Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiết lộ bất ngờ về những quả 11m tại King's Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trước buổi tập chiều 12/6 để chuẩn bị cho trận đấu với Sài Gòn tại vòng 13 V-league 2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những tiết lộ bất ngờ về những quả sút penalty tại King's Cup vừa qua.

Theo hậu vệ Đoàn Văn Hậu, khi vào trong trận đấu, sút penalty luôn khiến anh có một chút tâm lý vì cảm thấy đó là một việc quan trọng của đội.

"Cảm giác khi bước lên quả penalty cuối cùng của đội tuyển tại King's Cup vừa qua khiến tôi rất hồi hộp. Đây là lần đầu tiên lên tuyển tôi được thầy Park giao trọng trách đá penalty. Lúc đầu, tôi được giao đá quả thứ 4 nhưng do Công Phượng đá hỏng nên đẩy Quang Hải lên nên tôi đá quả cuối cùng" - Văn Hậu nói.
Tiết lộ thêm về quả đá trượt của Công Phượng tại King's Cup 2019, Văn Hậu cho rằng, đó là do vấn đề tâm lý: "Sau khi Phượng đá hỏng, cả đội đã động viên Phượng, không ai trách anh ấy cả. Bóng đá là may rủi, đôi khi mình đá vào thì được tung hô, đá ra ngoài thì bị nói. Người hùng và tội đồ chỉ cách nhau một chút thôi".
Theo hậu vệ sinh năm 1999, thứ tự sút penalty do HLV Park Hang Seo chỉ định khi kết thúc 90 phút. "Thầy Park chỉ định, ai đồng ý đá thì sẽ được đá. Lúc đó, tôi được thầy chỉ định và đã đồng ý. Bình thường, tôi rất ngại sút 11 mét. Ngay từ lúc được giao trọng trách này, tôi đã nghĩ đến một góc sút, tôi sẽ không thay đổi quyết định và chỉ đá một góc đấy. Nếu mình suy nghĩ nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý. Thực ra, trong loạt đá luân lưu cũng là may rủi thôi" - Văn Hậu nói thêm.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ thú vị về loạt sút luân lưu tại King's Cup 2019. Ảnh: Ngọc Tú
Đánh giá về những cái tên có khả năng sút penalty hay nhất trong màu áo của CLB cũng như đội tuyển quốc gia, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho biết: "Theo tôi, trong đội tuyển Việt Nam, những ai hay đá vào và có kinh nghiệm là những người sút penalty tốt nhất như anh Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng... Còn về việc Quang Hải, Công Phượng vẫn có tình huống đá hỏng là do may mắn thôi, các anh ấy cũng đá vào nhiều rồi".
Cuối cùng, nói về việc tập đá penalty, hậu vệ người Thái Bình cho hay, trước mỗi trận đấu trên tuyển hay tại Hà Nội FC mà có đá penalty thì đội rất hay tập. Việc tập luyện từ trước sẽ giúp các cầu thủ làm quen với góc sút và tâm lý vững vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần