Hậu vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ người thay thế Đình Trọng tại Asian Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/12, kết thúc những ngày nghỉ sau khi vô địch tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Trả lời phỏng vấn trước buổi tập là hậu vệ Quế Ngọc Hải.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu trên sân nhà Mỹ Đình trước ĐT CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 sau đó đi tập huấn tại Qatar.
Trong buổi trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ sinh năm 1993 cho biết, tại buổi tập trung tối qua (20/12) toàn đội đã có buổi họp để chào mừng các cầu thủ mới được triệu tập. Ngoài ra, sau khi vô địch tại AFF Cup 2018, hậu vệ này đã dành trọn thời gian bên gia đình là 3 ngày trước khi trở lại tập luyện cùng toàn đội. Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải tiết lộ mình sẽ là người đeo băng đội trưởng tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới. Trong khi đó, Xuân Trường và Duy Mạnh sẽ là đội phó của đội.
Nói về mục tiêu của đội, Ngọc Hải cho biết: “Do thời gian nghỉ của đội ít, nên ban huấn luyện và VFF cũng đã tạo điều kiện cho anh em về nghỉ với gia đình. Điều này cũng giúp anh em khá thoải mái sau AFF Cup. Vì thế, những ngày vừa qua rồi là khoảng thời quý giá để toàn đội hồi phục thể lực, cùng với đó là chức vô địch AFF Cup cũng giúp anh em vui vẻ và hưng phấn khi trở lại tại Asian Cup sắp tới. Toàn đội sẽ cố gắng tập luyện để thi đấu thật tốt, hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.
Trước việc thiếu vắng Đình Trọng do chấn thương tại VCK Asian Cup 2019, hậu vệ Ngọc Hải cho rằng: “Đình Trọng là 1 trung vệ xuất sắc của Việt Nam hiện tại với khả năng đọc tình huống, hỗ trợ. Không may mắn khi Đình Trọng đã bị dính một chấn thương trước AFF Cup và đang phải đi tiểu phẫu. Sự vắng mặt của Đình Trọng là đáng tiếc. Tuy nhiên, những đồng đội của tôi và các cầu thủ mới được bổ sung là những cầu thủ tốt sẽ có quá trình tập luyện và thanh thế được Đình Trọng”.
Cùng với đó, ở VCK Asian Cup 2019 sẽ không có hai cái tên dày kinh nghiệm là Anh Đức và Văn Quyết. Trước cầu hỏi về sự thiếu vắng 2 “lão tướng” này, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Sông Lam Nghệ An chia sẻ: “Anh Đức và Quyết là những cầu thủ có chuyên môn rất tốt, có nhiều cống hiến cho đội tuyển trong thời gian qua. Đối thủ tại Asian Cup sắp tới rất mạnh, nhưng các cầu thủ trẻ vừa được triệu tập cũng là tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chuyên môn của các cầu thủ vừa được triệu tập cũng như những anh em tại AFF Cup vừa qua”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần