Hậu vụ ô tô lao từ cầu Chương Dương xuống sông Hồng: Còn nhiều nỗi lo

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vụ xe ô tô húc văng lan can cầu Chương Dương và lao xuống sông Hồng, các đơn vị chức năng đã tiến hành thay thế khu vực lan can bị hư hỏng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nếu không kịp thời sửa chữa, gia cố lại hệ thống lan can cầu Chương Dương, thì những tai nạn như trên hoàn toàn có thể tiếp diễn.

Khu vực lan can bị xe ô tô húc đổ tối 3/11 đã được sửa chữa.

Tuy nhiên, trên cầu Chương Dương hiện đang tồn tại nhiều điểm lan can bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. 
Sáng 4/11, có mặt tại khu vực chiếc xe 5 chỗ lao xuống sông Hồng, theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống lan can cầu đã được các lực lượng chức năng thay thế để đảm bảo an toàn cho việc di chuyển của người dân. Tuy nhiên, trên dọc tuyến đường hỗn hợp của cầu Chương Dương (làn ngoài, cho phép cả ô tô và xe máy cùng di chuyển - PV) nhiều đoạn lan can cầu đã xuống cấp, bị cong, vênh… tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.
Trao đổi với phóng viên, anh Bình, một người thường xuyên di chuyển qua cầu Chương Dương cho biết: Vào giờ cao điểm, việc di chuyển của các phương tiện qua cầu gặp rất nhiều khó khăn, nhiều phương tiện phải di chuyển ra sát mép lan can. Và chỉ cần sơ xảy một chút, đặc biệt là trong hoàn cảnh hệ thống lan can cầu Chương Dương ngày một xuống cấp… những vụ tai nạn tương tự có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 
 
Trước đó, như đã thông tin, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 3/11, một chiếc xe ô tô đi từ phía Long Biên về nội đô, khi di chuyển qua cầu Chương Dương đã mất lái, húc văng một dải lan can cầu và rơi xuống sông Hồng.
Đến 0 giờ 20 phút ngày 4/11, sau hơn 3 tiếng tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy và trục vớt chiếc xe ô tô gặp nạn. Khi được đưa lên khỏi mặt nước, chiếc xe cơ bản đã vỡ nát. Trong xe có 2 nạn nhân đều đã tử vong.