Hawaii phát nhầm báo động tên lửa đạn đạo

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 13/1, rạng sáng 14/1 (giờ Việt Nam), hệ thống báo động tên lửa tại bang Hawaii đã phát ra báo động sai do "bấm nhầm bút".

Tuy nhiên, sau đó, giới chức Hawaii thông báo rằng đây là vụ báo động nhầm. Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của bang Hawaii cho biết vụ báo động nhầm xảy ra vào lúc 8 giờ tối (theo giờ địa phương) trong một phiên đổi ca trực và thực hành thao tác kỹ thuật, dẫn tới việc "bấm nhầm nút."

 
Sai sót này đã kích hoạt hệ thống điện thoại tự động trên hòn đảo đi kèm với cảnh báo thúc giục người dân nhanh chóng tìm nơi ẩn náu.
Được biết, phải 40 phút sau khi xảy ra báo động nhầm, nhà chức trách mới có thông báo mới khẳng định hệ thống báo động bị nhầm và không có mối de dọa tên lửa, cũng như nguy hiểm nào đối với bang Hawaii.
Người đứng đầu Cơ quan ứng phó với tình trạng khẩn cấp của bang Hawaii, Vern Miyagi đã lên tiếng xin lỗi người dân về sai sót kỹ thuật nói trên, đồng thời cam kết sẽ xem xét lại các quy trình, thao tác kỹ thuật để sự cố tương tự không xảy ra trong tương lai.
Vụ việc này diễn ra giữa lúc quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên căng thẳng trong nhiều tháng qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân tới bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Mỹ, trong đó có quần đảo Hawaii.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần