HBI-IT sau 3 năm: Ươm tạo gần 30 dự án khởi nghiệp

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số này đã có 7 dự án kêu gọi thành công vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để hỗ trợ cho việc hoàn thiện cũng như phát triển kinh doanh.

Đây là thông tin được Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) công bố tại Hội nghị tổng kết 3 năm hoạt động và xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp vừa diễn ra sáng 10/1.
Trưởng ban Quản lý HBI-IT Vũ Tấn Cương.
Cụ thể, theo Trưởng ban Quản lý HBI-IT Vũ Tấn Cương, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ 1/2017, Vườn ươm đã từng bước khẳng định cách thức hoạt động và trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Tính đến hết năm 2019, Vườn ươm đã hoàn thành 3 khóa ươm tạo với gần 30 dự án khởi nghiệp tốt nghiệp, gồm các dự án ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: IoT, vận tải, giáo dục đào tạo, thương mại điện tử, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, thể thao,… Đây là các dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được chọn lọc và được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm.
Vườn ươm đã thể hiện được rõ vai trò là “bà đỡ” khi nâng cao tỷ lệ thành công cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khi đã có 7 dự án kêu gọi được vốn đầu tư. Bên cạnh đó, Vườn ươm cũng cung cấp cơ sở vật chất và không gian nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, đồng thời hướng dẫn và tư vấn đào tạo, kỹ năng quản trị doanh nghiệp; hỗ trợ tìm kiếm nguồn vốn; hỗ trợ tiếp cận thị trường; hỗ trợ pháp luật và dịch vụ tiện ích khác cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Các hoạt động hỗ trợ này rất cần thiết cho sự khởi động và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Trong thời gian tới, với sự xuất hiện của Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP giai đoạn 2019 - 2025, HBI-IT sẽ tiếp tục đẩy mạnh các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp với sự tham gia tích cực của chuyên gia và nhà đầu tư. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi Hà Nội, Vườn ươm sẽ liên kết với các vườn ươm của Hàn Quốc ,Singapore nhằm tăng cường thu hút vốn nước ngoài, qua đó giải bài toán khát vốn đối với các dự án khởi nghiệp, Vũ Tấn Cương chia sẻ.
Các nhóm khởi nghiệp khóa 2,3 của HBI-IT được trao chứng nhận tốt nghiệp
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Chương trình xúc tiến đầu tư, gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm.
Tại đó, các nhóm khởi nghiệp sẽ thuyết trình về dự án , ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư cung cấp vốn phát triển kinh doanh cho các dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm và bước đầu đã có thị trường hoặc tìm kiếm nguồn vốn mồi từ các nhà đầu tư thiên thần cho các dự án có tính khá thể cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần