Tin tức công nghệ mới nhất ngày 6/12: HBO Max dừng bản dùng thử miễn phí 1 tuần

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HBO Max dừng bản dùng thử miễn phí 1 tuần; Amazon Web Services của Amazon đạt doanh thu 40 tỷ USD trong thời gian kỷ lục; Microsoft phát hành bản cập nhật cho các thiết bị Surface Laptop và Pro…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

HBO Max dừng bản dùng thử miễn phí 1 tuần

Công ty WarnerMedia, công ty điều hành của HBO Max, cho biết dịch vụ phát trực tuyến HBO Max sẽ không còn cung cấp thời gian đăng ký một tuần miễn phí cho người đăng ký mới.

 HBO Max ra mắt vào tháng 5 và hiện tại đã dừng gói đăng ký dịch vụ miễn phí 1 tuần 

Động thái này được diễn ra trước 3 tuần khi bộ phim có kinh phí khổng lồ Wonder Woman 1984 được phát sóng trên dịch vụ HBO Max và các rạp trên nước Mỹ vào ngày 25/12 tới đây. Ngoài ra còn các phim như Variety, Deadilne và The Hollywood Reporter cũng xác nhận kế hoạch phát trên nền tảng trực tuyến này.

Trước HBO Max thì các nền tảng trực tuyến cũng đã có những động thái dừng các ưu đãi miễn phí như Netflix hay Disney +.

Người phát ngôn của HBO Max xác nhận rằng sẽ thường xuyên cập nhật và lặp lại các ưu đãi để cung cấp các cách linh hoạt cho người đăng ký tiềm năng truy cập tất cả những gì HBO Max cung cấp.

HBO Max thuộc sở hữu của gã khổng lồ viễn thông  AT&T, thông qua  đơn vị giải trí WarnerMedia, đơn vị cũng điều hành Warner Bros.. Phiên bản miễn phí kết thúc người dùng mới sẽ phải bỏ ra 15 USD cho mỗi tháng khi đăng ký HBO Max.

Amazon Web Services của Amazon đạt doanh thu 40 tỷ USD trong thời gian kỷ lục

Tại hội nghị thường niên Amazon Web Service, Giám đốc điều hành AWS Andy Jassy đã thông tin về một cột mốc quan trọng đối với bộ phận đám mây AWS của gã khổng lồ công nghệ chính thức vượt qua con số 40 tỷ USD doanh thu hàng năm.  AWS đã tăng thêm 10 tỷ USD doanh thu trong 1 năm, thời gian này được cho là kỷ lục.

 Amazon Web Services của Amazon đạt doanh thu 40 tỷ USD trong thời gian kỷ lục

Số liệu thống kê cho thấy Jassy đã đưa thị phần cơ sở hạ tầng đám mây của AWS lên 45%, cao hơn gấp đôi đối thủ cạnh tranh gần nhất là Microsoft Azure. Nhưng đây chưa phải là đỉnh cao của AWS, với lý do 96% trong số ước tính 3,6 nghìn tỷ USD chi tiêu cho Công nghệ thông tin toàn cầu vẫn chưa chuyển hẳn dang dịch vụ sang đám mây.

Đại dịch Covid-19 cũng đã  khiến nhiều công ty phải xem lại kế hoạch chuyển đổi công nghệ hài hạn của mình , nhiều công ty cũng chỉ sử dụng các dịch vụ đám mây đơn thuần mà chưa thực sự có một kế hoạch chuyển đổi thực sự.

, Microsoft phát hành bản cập nhật cho các thiết bị Surface Laptop và Pro

Microsoft đang tung ra một loạt các bản cập nhật chương trình cơ sở cho các thiết bị Surface Laptop 1, Laptop 2, Pro 5 và Pro 6. Các bản cập nhật sẽ được tung ra cho các thiết bị chạy bản cập nhật Windows 10 vào tháng 5/2019 phiên bản 1903 hoặc mới hơn. Bản cập nhật sẽ mang lại nhiều cải tiến về âm thanh, độ tin cậy và các cải tiến khác.

 Microsoft phát hành bản cập nhật cho các thiết bị Surface Laptop và Pro

Các bản cập nhật Surface Laptop 1 chủ yếu mang lại các cải tiến về hiệu suất âm thanh và phát lại, bên cạnh các bản cập nhật hệ thống chung để tăng cường độ ổn định. Đối với Surface Laptop 2 thì hầu hết giống hệt nhau, bao gồm các cải tiến hiệu suất âm thanh nhưng bổ dung thêm cho trình điều khiển trung tâm nối tiếp để khắc phục sự cố hệ thống gặp phải kiểm tra lỗi.

Bản cập nhật Surface Pro thế hệ thứ 5 và thứ 6 giống hệt như của Surface Laptop thế hệ thứ nhất, mang lại các bản sửa lỗi về độ ổn định và âm thanh tương tự cho các thiết bị.

Hệ điều hành Windows 10 phiên bản 1903 hoặc mới hơn sẽ sớm kết thúc hỗ trợ và Microsoft đã bắt đầu buộc người dùng nâng cấp lên Windows 10 phiên bản 1909. Người dùng có thể vào Windows Update để kiểm tra xem thiết bị của mình đã được cung cấp các bản cập nhật phiên bản mới hay chưa.