HĐND huyện Gia Lâm quan tâm các vấn đề dân sinh bức xúc

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, HĐND huyện Gia Lâm khóa XIX tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 9.

Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân phát biểu tại kỳ họp.
Tại kỳ họp này, HĐND huyện Gia Lâm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019; thảo luận, quyết nghị nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2019 và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.
Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2019, Phó Chủ tich UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần cho biết: 6 tháng đầu năm, kinh tế xã hội của huyện đạt kết quả khá toàn diện, giá trị sản xuất các ngành chủ yếu do huyện quản lý ước tăng 10,37%, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn bằng 112,5% so với cùng kỳ năm trước; các nhiệm vụ văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện cũng đã xác định rõ những hạn chế cần khắc phục trong thời gian qua và chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong 6 tháng cuối năm 2019.
Tại kỳ họp, HĐND huyện Gia Lâm cũng đã nghe 13 báo cáo thường kỳ và chuyên đề của HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện; các báo cáo thẩm tra của ban Kinh tế - Xã hội, ban Pháp chế HĐND huyện…
Tại kỳ họp, HĐND huyện Gia Lâm đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với ông Nguyễn Huy Việt - Chủ tịch HĐND huyện khóa 19, nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy do được nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
HĐND huyện Gia Lâm cũng đã dành thời gian để các đại biểu HĐND huyện chất vấn UBND huyện và các ngành chức năng về những vấn đề đặt ra trong nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và những vấn đề cử tri đang quan tâm. Bên cạnh đó, HĐND huyện Gia Lâm đã tổ chức thảo luận và thông qua 9 dự thảo nghị quyết quan trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần