HĐND huyện Quốc Oai: Xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/3, HĐND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021 và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp.

 Huyện Quốc Oai khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động của HĐND.
Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Dương Văn Phượng cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND đã đoàn kết, nỗ lực và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, HĐND huyện đã tổ chức 20 kỳ họp, HĐND xã, thị trấn tổ chức 273 kỳ họp.
Các đại biểu HĐND đã dành thời gian, công sức để thực hiện tốt chức năng của người đại biểu và phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, ý chí của cử tri và Nhân dân, góp phần tích cực cho sự thành công và nâng cao chất lượng kỳ họp.
Thường trực và các Ban của HĐND huyện đã thể hiện cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc thẩm tra các báo cáo, đề án và dự thảo nghị quyết do UBND huyện trình HĐND huyện tại các kỳ họp. Nghị quyết của HĐND đã kịp thời thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nội dung nghị quyết cơ bản bám sát với tình hình thực tế ở địa phương và có tính khả thi cao, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.
Chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực và các Ban HĐND không ngừng được nâng lên, nhất là hoạt động giám sát chuyên đề. Hoạt động giám sát ngày càng cải tiến, kết hợp nhiều hình thức như giám sát qua xem xét văn bản, tăng cường khảo sát thực tế... Qua giám sát đã kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc để giúp cho UBND huyện và các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện trên các lĩnh vực.
Bên cạnh đó, công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, khiếu nại tố cáo của công dân được tăng cường và đem lại hiệu quả tích cực. Quan hệ giữa đại biểu dân cử với cử tri được cải thiện, niềm tin của cử tri đối với Đảng, Nhà nước không ngừng được củng cố và tăng cường. HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã từng bước được phát huy vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
Đối với HĐND cấp xã, hoạt động của HĐND không ngừng được củng cố, phát triển, đã và đang phát huy vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của HĐND ở cơ sở; HĐND đã có nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động, chất lượng các kỳ họp HĐND từng bước được nâng lên.
Nhân dịp này, huyện Quốc Oai đã biểu dương, khen thưởng 32 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần