HĐND TP Hà Nội khóa XVI sẽ thực hiện tốt phương châm “đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả”

Linh Nguyễn (ảnh: Thanh Hải)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phát biểu nhận nhiệm vụ tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sáng nay (23/6), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt những ông, bà vừa trúng cử vào các chức vụ chủ chốt của HĐND TP khóa XVI khẳng định: HĐND TP sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thực hiện tốt phương châm “đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả”.

Phát biểu tại Kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP khóa XVI Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Với tinh thần tập trung, dân chủ, trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí cao, HĐND TP đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu tập trung, tín nhiệm cao.

Thay mặt Thường trực HĐND TP và với cương vị Chủ tịch HĐND TP, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Thường trực Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP, các đồng chí cán bộ chủ chốt và các vị đại biểu HĐND TP khóa XVI đã tín nhiệm, giới thiệu và bầu các chức vụ chủ chốt của HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
"Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, với trọng trách được bầu vừa là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô. Sự tin tưởng, tín nhiệm của các đồng chí là động lực thôi thúc chúng tôi càng phải cố gắng hơn trong công việc, trong rèn luyện, trong tu dưỡng để thực hiện tốt các quy định, quy chế của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hoàn thành tốt trọng trách được giao” - Chủ tịch HĐND TP nói.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khóa XVI Nguyễn Ngọc Tuấn
Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong bối cảnh có nhiều cơ hội, thuận lợi cơ bản, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, năm 2020 đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề trên cấp độ toàn cầu, tác động toàn diện đến các mặt đời sống xã hội của Thủ đô và đất nước. Song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, TP đã đạt được những kết quả to lớn, trong đó có sự đóng góp quan trọng của HĐND TP. HĐND TP đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, được đánh giá là “điểm sáng, hình mẫu” trong hoạt động của cơ quan dân cử cả nước.
Từ đó, Chủ tịch HĐND TP khẳng định, bước vào nhiệm kỳ 2021-2026, với những yêu cầu, đòi hỏi rất cao, rất cấp thiết, phải tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố, HĐND TP sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thực hiện tốt phương châm “đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả”, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đáp ứng lòng mong mỏi, sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri và Nhân dân Thủ đô.
“Hoạt động của HĐND TP trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan Trung ương và Thành ủy Hà Nội; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của UBND, Ủy ban MTTQ và các cấp, các ngành TP; sự quan tâm, ủng hộ  của cử tri và Nhân dân Thủ đô. Thay mặt Thường trực HĐND TP, tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị, của các vị đại biểu HĐND TP để chúng tôi hoàn thành tốt các nhiệm vụ” - Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần