Hè 2019: Hà Nội sẽ phải chịu 6-8 đợt nắng nóng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh đó, Hà Nội cũng được dự đoán sẽ phải chịu ảnh hưởng của 1 - 2 cơn bão vào tháng 7, 8 và 9 cùng 1 - 3 đợt rét đậm, rét hại tập trung ở cuối 2019.

Sáng 17/5, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT TP Hà Nội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang (thứ 2 từ trái vào) trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác PCTT&TKCN năm 2018.
Theo đánh giá của Sở TT&TT, công tác PCTT&TKCN của ngành TT&TT Hà Nội trong năm 2018 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu là qua các cơn bão số 3, 4 và mưa lớn ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn TP.
Ban PCTT&TKCN ngành TT&TT đã cùng với các cơ quan báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở của TP và các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn đáp ứng được nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình thời tiết và công tác PCTT, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt trong mọi tình huống.
Nhận định về tình hình thời tiết trong năm 2019, Ban PCTT&TKCN cho biết, Hà Nội có khả năng phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của 1 - 2 cơn bão tập trung vào tháng 7, 8 và 9. Kèm theo đó là 6 - 8 đợt nắng nóng với nhiệt độ có thể lên tới 39 - 41 độ C. Lượng mưa lũ được dự đoán sẽ có 6 - 8 trận mưa to đến rất to. Ngoài ra, còn có thể xảy ra 1 - 3 đợt rét đậm, rét hại tập trung vào cuối 2019.
Đáng chú ý, hiện tượng ENSO được dự báo duy trì trạng thái EL Nino yếu trong các tháng tiếp theo của nửa đầu năm 2019 với xác suất 60 - 70%. Đến nửa cuối năm 2019, ENSO có khả năng trở lại trạng thái trung tính.
Do đó, Ban PCTT&TKCN yêu cầu các đơn vị có liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong mọi tình huống của ngành TT&TT.
Cũng tại Hội nghị, Sở TT&TT đã công bố Quyết định Về việc Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành TT&TT TP Hà Nội năm 2019. Ban chỉ huy có trách nhiệm xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác PCTT&TKCN của TP trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó, là đưa tin kịp thời, chính xác về diễn biến thời tiết, sự chỉ đạo về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của TP. Cũng như phổ biến kiến thức cơ bản và quy định pháp luật về phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tới nhân dân trên địa bàn TP.
Ban chỉ huy có Trưởng Ban là Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ; Phó Trưởng ban gồm: Tổng biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức, cùng các Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang, Đặng Vũ Tuấn và Nguyễn Thị Mai Hương. Ngoài ra, các doanh nghiệp Bưu chính và Viễn thông cũng tham gia với vai trò Ủy viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần