Tin tức công nghệ mới nhất ngày 28/9: Hệ điều hành WatchOS 7 khiến Apple Watch Series 3 tự khởi động lại

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ điều hành WatchOS 7 khiến Apple Watch Series 3 tự khởi động lại; Tiktok chưa bị cấm, vẫn có thể tải xuống tại Mỹ; Newegg Insider tiết lộ thông số kỹ thuật bộ 3 card màn hình Radeon RX 6000 series… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Hệ điều hành WatchOS 7 khiến Apple Watch Series 3 tự khởi động lại
Nhiều người dùng Apple WatchOS 7 đã gặp phải tình trạng khởi động lại ngẫu nhiên nhiều lần trong ngày thiết bị của mình khi nâng cấp lên phiên bản WatchOS 7.
 Hệ điều hành WatchOS 7 khiến Apple Watch Series 3 tự khởi động lại.
Phiên bản watchOS 7 đã được Apple phát hành vào tuần trước, với nhiều tính năng mới như tính năng mặt đồng hồ mới hay hỗ trợ theo dõi giấc ngủ. Nhưng việc nâng cao những tính năng mới này của Apple Watch đã khiến cho dòng Series 3 gặp phải vấn đề khởi động lại ngẫu nhiên và hiệu xuất hoạt động của thiết bị kém.
Điều khó chịu nhất đối với tín đồ của Apple là khi nâng cấp phiên bản OS thì không thể hạ cấp để trở lại phiên bản trước đó. Đối với watchOS 7 cũng tương tự không thể trở lại bản watchOS 6 trước đó.
Apple sẽ vẫn bán Apple Watch Series 3 như một phần của dòng sản phẩm Apple Watch, cho dù phần cứng của Apple Watch sẽ gặp khó khăn trong việc theo kịp các tính năng mới của watchOS 7.
Tiktok chưa bị cấm, vẫn có thể tải xuống tại Mỹ
Đó là phán quyết của Thẩm phán Carl Nichols (DDC), ông đã chấp nhận yêu cầu của TikTok về việc trì hoãn lại lệnh cấm đối với các lượt tải xuống ứng dụng mới.
 Tiktok chưa bị cấm, vẫn có thể tải xuống tại Mỹ 
Lệnh cấm tải xuống TikTok mới ban đầu được ban hành vào ngày 18/9 và dự kiến ​​có hiệu lực vào ngày 20/9. Lệnh cấm đó bị trì hoãn cho đến ngày 27/9 khi một thỏa thuận tiềm năng giữa Tiktok và Oracle được công bố. TikTok tiếp tục có kế hoạch đối thoại với chính phủ và bảo vệ quyền lợi của Tiktok cho cộng đồng.
Theo Tiktok thì nếu lọa bỏ ra khỏi các của hàng ứng dụng sẽ ảnh hưởng sẽ rất lớn  đối với người dùng, nội dung, người sáng tạo và các nhà quảng cáo.
Tuy nhiên, việc tạm dừng lệnh cấm này sẽ chỉ là tạm thời trong khi tòa án xác định tính hợp pháp của lệnh cấm và liệu nó có gây rủi ro cho an ninh quốc gia hay không như chính quyền Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc.
Newegg Insider tiết lộ thông số kỹ thuật bộ ba card màn hình Radeon RX 6000 series
Newegg Insider dường như có tất cả các chi tiết về card đồ họa Radeon RX 6000-series của AMD, bao gồm thông số kỹ thuật của Radeon RX 6900 XT, RX 6800 XT và RX 6700 XT.
Newegg Insider tiết lộ thông số kỹ thuật bộ ba card màn hình Radeon RX 6000 series
Newegg Insider là một nền tảng cung cấp các video về tổng quan sản phẩm với mục đích hướng dẫn cho người tiêu dùng mua hàng. Một số thông số kỹ thuật phù hợp với một khám phá và rò rì trước đó về dòng card màn hình mới này của AMD.
Radeon RX 6900 XT sẽ bao gồm xung nhịp  5.120, 16GB bộ nhớ GDDR6 trên một bus bộ nhớ 256-bit và băng thông bộ nhớ là 512 GBps. Radeon RX 6800 sẽ có xung nhịp 3.840 với 12GB bộ nhớ GDDR6 và băng thông bộ nhớ tối đa khoảng 384 GBps. Cuối cùng là Radeon RX 6700 XT có thể sẽ có xung nhịp 2.560 và 6GB bộ nhớ GDDR6 với cùng mức băng thông bộ nhớ như Radeon RX 6800 XT.
Về công suất, theo thứ tự thì RX 6900 XT, 6800 XT và 6700 XT có thể đi kèm với công suất thiết kế nhiệt (TDP) là 300W, 200W và 150W.