Ứng viên Chủ tịch Fed sắp được hé lộ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nhằm tìm kiếm người thay thế.

Cuộc gặp sẽ diễn ra vào hôm thứ Năm (19/10), theo một quan chức sắp xếp cuộc gặp. Một quan chức Nhà Trắng cho hay, ông Trump cũng đã gặp nhà kinh tế trưởng John Taylor để bàn bạc về công việc.
Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen. 
Tổng thống Trump hiện đang làm việc với các ứng viên gồm có Jerome Powell - một thống đốc của Fed, Kevin Warsh - cựu thống đốc Fed, cố vấn kinh tế của Tổng thống Gary Cohn và bà Yellen - người sẽ kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vào tháng 2 năm sau. Quy định cho phép, một người có thể giữ chức Chủ tịch Fed 2 nhiệm kỳ.
Chánh Văn phòng Nhà Trắng  John Kelly cho biết, hiện các cuộc phỏng vấn với các ứng viên đang diễn ra.
Cuối tháng trước, ông Trump trả lời các phóng viên cho biết, ông đã gặp 4 ứng cử viên Chủ tịch Fed và sẽ đưa ra quyết định "trong 2 - 3 tuần tới".
Một quan chức Nhà Trắng cho biết Trump đã gặp kinh tế trưởng John Taylor để thảo luận về công việc cùng với Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và các thành viên khác trong nhóm giúp tìm kiếm. Tháng trước, Trump đã gặp cựu Thống đốc Fed Wars Kevin Warsh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần