Hé lộ thiết kế sân khấu hoành tráng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đang vào giai đoạn nước rút, một số hạng mục đã hoàn thành, đặc biệt là phần thiết kế sân khấu đang được ưu tiên triển khai, dự kiến ngày 20/4 sẽ lắp đặt xong.

Sân khấu được thiết kế theo chủ đề những cây cầu, gồm 3 tầng có thể nâng hạ.
DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng ở vị trí tương tự năm 2017 bên sông Hàn nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới. Ngoài ra, khán đài A được mở rộng hơn so với năm 2017, trước các khán đài đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những chương trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.
Đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành triển khai thi công phần sàn sân khấu, đang triển khai phần nâng gồm 3 khung vòm cách điệu cây cầu và phần sàn sân khấu có thể nâng hạ 3 tầng, dự kiến 20/4 hoàn thành.

Đối với hệ thống khán đài, đang trong quá trình triển khai bắt đầu khán đài B4, bàn giao khu vực bàn điều khiển ngày 16/4, đến ngày 25/4 sẽ hoàn thiện tất cả khán đài. Về mỹ thuật sân khấu, đang triển khai phần sàn gỗ và hoàn thiện vào ngày 24/4. Ban tổ chức cũng sẽ bố trí 10 cụm âm thanh để phục vụ người dân trên 2 tuyến đường dọc sông Hàn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Hà Vỹ cho biết, tại Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ có 28 hoạt động văn hóa, nghệ thuật đồng hành, như: Triển lãm, trình diễn, trưng bày, vũ hội đường phố, lễ hội ẩm thực, các hoạt động thể thao… trong suốt thời gian 2 tháng diễn ra lễ hội.

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động phụ trợ DIFF 2018 trình UBND TP. Các hoạt động của TP chủ yếu do các đơn vị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Thành đoàn Đà Nẵng, UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu xây dựng kế hoạch thực hiện.

Đối với đơn vị đồng hành Sun Group sẽ tổ chức 3 chương trình, gồm: Không gian ẩm thực bốn mùa hương sắc, Chương trình đồng hành Flashmod và Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018. DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” với sự tham gia của 8 quốc gia, vùng Lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Trong suốt 2 tháng từ 30/4 - 30/6, người dân Đà Nẵng và du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục pháo hoa đặc sắc trong 5 đêm thi với 5 chủ đề đã được Ban tổ chức lựa chọn, gồm: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị.

Ban tổ chức cũng đã công bố giá vé xem Lễ hội pháo hoa 2018, theo đó giá thấp nhất là 300.000 đồng và cao nhất là 2 triệu đồng, giá vé trẻ em là 50.000 đồng/vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần