Hé lộ thông tin về chiếc Galaxy thế hệ thứ 10 của Samsung

Đại Dương (Theo Cnet)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tin đồn về giá cả, thông số kỹ thuật, ngày phát hành, 6 camera, kết nối 5G,... Hàng loạt nhưng tin đồn xoay quanh chiếc Flagship thế hệ thứ 10 của Samsung.

Galaxy S10 không phải là Galaxy X
Về mặt kỹ thuật, chúng ta không biết bất cứ một tí gì về Galaxy S10, chiếc điện thoại đầu bảng của Samsung mà chúng ta đang chờ đợi. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chiếc Galaxy thế hệ thứ 10 và chiếc điện thoại uốn dẻo Galaxy X là một, sự thực Galaxy S10 là một thiết bị riêng biệt.
Ảnh minh họa
Samsung sẽ cho ra mắt ba phiên bản khác nhau
Theo tin đồn, Galaxy S10 sẽ có ba phiên bản gồm để cạnh tranh trực tiếp với bộ ba mới ra mắt của Apple: iPhone XS, XS Max và XR.
Phiên bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên kích thước, nhưng các viền benzels sẽ mỏng hơn; còn phiên bản Plus sẽ có kích thước màn hình lớn, theo tin đồn lên tới 6.7 inch và có kết nối 5G; và một phiên bản giá rẻ, phần cứng yếu hơn, không có cạnh cong và jack tai nghe 3.5mm.
Phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Plus có khả năng sử dụng kết nối 5G và cảm biến vân tay dưới màn hình. Cũng có tin đồn Samsung sẽ thiết kế camera trước ẩn dưới màn hình để tăng diện tích hiển thị của điện thoại. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại mạng 5G vẫn còn chưa phổ biến và chưa được các nhà mạng trên toàn cầu triển khai đầy đủ, nên đây vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với Galaxy S10.
Galaxy S10 được trang bị đến 6 camera?
Công nghệ camera của Samsung từ trước đến nay luôn được người dùng đánh giá rất cao ở độ chi tiết và dải màu. Theo tin đồn, mặt sau Galaxy S10 sẽ được Samsung tô điểm bằng 4 camera, cho khả năng zoom tốt hơn, chi tiết đẹp hơn (đặc biệt là với camera đơn sắc) và đặc biệt chế độ chụp chân dung  giờ đây sẽ có thêm hiệu ứng bokeh và AR.
Tin đồn này ngày càng được củng cố sau khi Samsung ra mắt chiếc Galaxy A9 với 4 camera sau. Có khả năng Galaxy A9 được Samsung tung ra thị trường để thử nghiệm trước đối với người dùng, từ đó họ có thể sàng lọc những phản hồi về trải nghiệm trong thiết kế và phần mềm để giúp họ hoàn thiện chiếc Galaxy thế hệ thứ 10 đầu bảng.
Camera selfie giờ đây sẽ chỉ là 1 lỗ nhỏ trên màn hình nhờ công nghệ tấm nền đặc biệt
Tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung 2018 (SDC 2018) diễn ra vào tháng 11, Samsung đã trình làng một số concept màn hình vô cực “Infinity Display” khác nhau là Infinity-U, Infinity-V, Infinity-O. Chúng được đặt tên theo hình dáng của phần khuyết của màn hình dành cho camera trước.
Dù không tiết lộ thời điểm ra mắt và thiết bị sẽ được ứng dụng công nghệ trên, nhưng có khả năng Infinity-O sẽ được sử dụng cho Galaxy S10. Người dùng Ice universe trên Twitter đã từng tiết lộ một tấm nền màn hình có thể là Infinity-O và ủng hộ giải thuyết này.
Cảm biến vân tay dưới màn hình
Đây là tính năng được người dùng mong đợi nhất trên 1 thiết bị Galaxy và là một tình năng tối quan trọng phải có đối với một chiếc điện thoại cao cấp. Hiện chưa rõ Samsung sẽ sử dụng công nghệ cảm biến ảnh sáng hay siêu âm dành cho Galaxy S10.
Nhiều nguồn tin cho răng, Samsung sẽ sử dụng công nghệ cảm biến siêu âm (Ultrasonic) của Qualcomm, trong đó âm thanh sẽ giúp ghi nhận những đường lồi lõm của vân tay, ghi lại những chi tiết 3 chiều đặc thù, thậm chí là trong trường hợp ngón tay ướt công nghệ này vẫn hoạt động tốt.
Galaxy S10 sẽ chạy Android 9 và sử dụng giao diện One UI mới của Samsung
Xác nhận với CNET, Samsung cho biết tất cả những dòng điện thoại trong tương lai của hãng sẽ được sử dụng giao diện mới mang tên OneUI thay cho giao diện Samsung Experience hiện tại.
Samsung đã trình làng giao diện mới này ở sự kiện SDC 2018 vừa qua. OneUI sẽ trực quan hơn, dễ dàng sử dụng bằng 1 tay. Tất nhiên, nó sẽ hoạt động trên Android P, phiên bản thứ 9 của phần mềm di động phổ biến nhất thế giới.
Có thể phát hành vào tháng 2 hoặc tháng 3 sang năm
Samsung thường công bố những chiếc Galaxy S mới vào những ngày cuối cùng tháng Hai hàng năm, và phát hành chúng trong khoảng vài tuần sau đó vào đầu tháng Ba. Tức là chỉ còn khoảng 3 tháng nữa tính từ thời điểm này.