DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 1010 NĂM THĂNG LONG - HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Hệ thống bán lẻ BRG hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu trước tác động của dịch nCoV

Lê Nam
07-02-2020 19:16
Kinhtedothi - Chiều 7/2, tại siêu thị Hapro Thành Công, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (DN thành viên BRRG) đã tổ chức bán hàng không lãi mặt hàng dưa hấu, qua đó hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản.
Người tiêu dùng mua dưa hấu tại Hapro Thành Công.
Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) lan rộng khiến một số mặt hàng nông sản, trong đó có dưa hấu đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Trước tình hình đó, hệ thống bán lẻ Hapro BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích tập trung tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 7/2 với giá chỉ 6.900 đồng/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định.
Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Tiến Vượng chia sẻ, hiện nay, dịch bệnh nCoV đã khiến các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như: Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang... đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm. Nhằm hiện thực hóa lời kêu gọi của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương TP Hà Nội trước tình hình nông sản, chủ yếu là thanh long và dưa hấu đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế xuất khẩu sang các nước lân cận trong điều kiện dịch bệnh nCoV có nguy cơ lây lan rộng, hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dự kiến lượng tiêu thụ đạt trên 200 tấn.
Chương trình được thực hiện tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood; Intimex Home&Food; Seikamart; Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ Tập đoàn BRG; bắt đầu từ ngày 6/2, áp dụng mức giá bán hàng không lợi nhuận chỉ 6.900 đồng/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định.
"Việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên toàn hệ thống bán lẻ BRG trước tâm dịch bệnh nCoV là cách thiết thực để chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, gắn với sứ mệnh của Tập đoàn BRG đó là luôn mang tới các sản phẩm, dịch vụ tiện tích tốt nhất tới người tiêu dùng", ông Nguyễn Tiến Vượng khẳng định.
Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, thời gian qua các đơn vị bán lẻ BRG, mà điển hình là Hapro đã luôn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.