"Heo vàng" chào đời đúng thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán 2019

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bé Đỗ Thị Thùy An, nặng 3,1kg, sinh vào 0 giờ 2 phút ngày 5/2 là em bé may mắn chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đúng thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán 2019.

 Nữ hộ sinh trao bé Thùy An cho anh Khang
Chia sẻ với phóng viên, anh Đỗ Văn Khang (SN 1991, huyện Kim Bảng, Hà Nam) cho biết “Thật khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Mẹ tròn, con vuông, cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, không điều gì có thể làm tôi vui hơn được nữa”.
Cũng theo lời anh Khang, khi thấy vợ mình là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1993) đau bụng chuyển dạ, vỡ ối vào 16 giờ ngày 4/2, anh đã luống cuống đến xoắn hết cả chân và tay và đưa chị Thúy từ Hà Nam đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngay sau đó.
“Đây là lần đầu tiên vợ tôi mang thai và sinh con, nên tôi không thể bình tĩnh. Mặc dù gia đình đã đăng ký sử dụng dịch vụ đẻ giảm đau và sinh thường, nhưng tôi cứ lo lắng, nhỡ sinh khó thì sao, nhỡ có vấn đề gì xảy ra… Chỉ đến khi bác sĩ thông báo rằng vợ đẻ rồi, bé kháu khỉnh lắm, tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm”, Anh Khang tâm sự. Dự kiến, gia đình anh sẽ đặt tên cho cháu là Đỗ Thị Thùy An.
Chị Đồng Thị Hương - Kíp trưởng tua nữ hộ sinh đêm trực 30 Tết, công tác tại Khoa Đẻ A2 của bệnh viện cho biết, Thùy An là cô bé đầu tiên chào đời trong năm mới 2019. Bé nặng 3,1 kg, hoàn toàn khỏe mạnh.
Chia sẻ cảm giác đỡ bé gái đầu năm mới 2019, chị Hương cho hay: “Cảm giác của người đỡ đẻ và người mẹ có phần nào đó giống nhau, đó chính là rất háo hức chờ đợi. Và cảm giác đó được nhân lên thêm nhiều lần hơn nữa khi chúng tôi biết sẽ được đón một thiên thần nhỏ ra đời đúng vào khoảnh khắc giao thừa, bắt đầu năm mới hạnh phúc. Rồi khi đón bé gái thành công, chúng tôi như tan biến hết mệt mỏi vậy”.
Theo chị Hương, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tổng số lượng sản phụ nhập viện không có dấu hiệu tăng lên. Trong ngày 30 Tết, bệnh viện chỉ ghi nhận có 15 sản phụ sinh con. Song, số ca non và tháng có nguy cơ trong khi mang thai lại tăng hơn so với ngày bình thường.
Tuy nhiên, bệnh viện đã có những phương án, sự chuẩn bị chu đáo cho kì nghỉ lễ 9 ngày năm nay như chuẩn bị các thiết bị, vật tư cũng như bố trí nhân sự trực để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh kịp thời.