Hết nữ hoàng đến hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Hàn 2019 định thi chui

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo kế hoạch, tối 26/7 sẽ diễn ra chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019”. Thực tế chương trình này được cấp phép biểu diễn nghệ thuật nhưng lại kịch bản như... thi người đẹp. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được mời giữ vai trò ban giám khảo của cuộc thi và các ca sĩ Tuấn Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường... là nghệ sĩ biểu diễn.

Không phải cuộc thi nhưng vẫn có thí sinh!
Theo như thông tin báo chí đưa trong những ngày qua, tối 26/7 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Galaxy, 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019” do Công ty TNHH Đẹp+ Media tổ chức. Được biết, khách mời danh dự trong đêm gala là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nam ca sĩ Tuấn Hưng, nữ ca sĩ - nữ hoàng kim cương Đinh Hiền Anh, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường...
Theo như đề án của chương trình ban đầu, đây là “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019”. Đối tượng dự thi là nữ doanh nhân có quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi nghe ngóng thấy sự thắt chặt các kiểu lách luật thi chui từ Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, BTC chương trình đã thay đổi và đổi tên thành “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Hàn 2019”, nhưng vẫn được các cơ quan chức năng đánh giá là cuộc thi người đẹp.
 Một tài khoản facebook đang tải dòng trạng thái trong một nhóm "Hoa hậu doanh nhân Việt Hàn".
Theo quy định “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn” diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam phải được Bộ VHTT&DL cấp phép. Tuy nhiên, cho đến nay, “Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019” chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép. Thậm chí, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cũng khẳng định“Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2017” cũng không được Cục cấp phép.

Theo giấy cấp phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang do Sở VH&TT Hà Nội cấp thì Công ty TNHH Đẹp+ Media được tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt Hàn 2019” gồm 6 bài hát: “Hoa mẫu đơn” (do tác giả Nguyễn Đức Cường và người mẫu Vũ Nguyên Hạnh biểu diễn), “Nếu như anh đến” (Nguyễn Đức Cường sáng tác và biểu diễn), “E ấp” và “Phút yêu xưa” (Đinh Hiền Anh biểu diễn), “Nắm lấy tay anh” và “Độc thoại” (Tuấn Hưng biểu diễn).

Trong buổi làm việc chiều ngày 25/7 giữa đại diện Cục NTBD, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội, lãnh đạo phòng Quản lý Nghệ thuật (Sở VH&TT Hà Nội), Công an TP...; đồng thời theo quan điểm trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung vẫn khẳng định sẽ không tổ chức “thi chui” ở Việt Nam, mà thí sinh là các doanh nhân sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, đêm chung kết cuộc thi sẽ tổ chức tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, theo như thông tin lan truyền trên mạng xã hội, một tài khoản Facebook có tên là Nguyễn Thị Tuyết Nhung có đăng tải trên group “Hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn” ngày 24/7 có nội dung, theo công văn của Sở VH&TT Hà Nội gửi tới Chương trình Hoa hậu doanh nhân Việt Hàn 2019:

1. Giấy phép đã cấp cho chương trình là cấp GALA Hoa hậu, Doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc 2019 do đang trong thời điểm nhạy cảm nên mọi thông tin công bố trên Bacgroup, phát sóng thực tế, phát ngôn đều phải theo đúng giấy phéo đã cấp tránh trường hợp các bên cạnh tranh nhắm vào để hạ uy tín chương trình.

2. Phát ngôn phù hợp với chương trình và không làm ảnh hưởng đến chương trình như các hành động phản cảm: ảnh áo tắm, video clip sex, nói bậy, chửi tục

3. Tổng duyệt theo đúng yêu cầu của thanh tra sở vào lúc 15 giờ ngày 25/7/2019 chính vì thế các thí sinh phải có mặt lúc 10 giờ 30 sáng cùng ngày.

4. Chương trình vẫn diễn ra theo đúng kịch bản đã đề ra, với mục đích trình diễn bộ sưu tập dạ hội và áo dài mọi người đã thử.
 Tại phòng họp, ban tổ chức cam kết với hội đồng tổng duyệt không có các màn trình diễn với hội đồng tổng duyệt, dưới sân khấu các thí sinh say mê trình diễn áo dài

Như vậy BTC vẫn kêu gọi thí sinh đến dự thi trình diễn trang phục dạ hội và áo dài trong chương trình 26/7. Đây là những tiết mục không có trong giấy cấp phéo của Sở VH&TT Hà Nội.

Xem xét dừng đêm diễn

Tại buổi làm việc chiều 25/7, BTC chương trình có gửi Hội động tổng duyệt kịch bản chương trình cụ thể có chữ kí của bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung nhưng có nội dung không đúng với những gì đã xin phép. Cụ thể, theo đúng như văn bản của Sở VH&TT Hà Nội, đúng 15 giờ 30 ngày 25/7, BTC chương trình “Gala gặp gỡ hoa hậu – nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019” sẽ tổ chức buổi tổng duyệt chương trình có sự giám sát của tổ tổng duyệt.

Tuy nhiên, khi đến giờ tổng duyệt, phía công ty không thể thực hiện theo đúng những gì đã cam kết. Trong đó, các các ca sỹ, nghệ sỹ tham gia biểu diễn không có mặt tại sân khấu. Bên cạnh đó, phía Công ty TNHH Đep + Media cũng không có bất kỳ văn bản nào gửi đến Sở VH&TT Hà Nội mà chỉ thông báo bằng miệng đến hội đồng tổng duyệt tại buổi tổng duyệt.
 Kịch bản chương trình dự kiến diễn ra tối 26/7
Qua giám sát kịch bản chương tình do BTC cung cấp, về mặt nội dung có một số tiết mục không được cấp phép biểu diễn. Cụ thể, như 2 bài hát "Huyền thoại hoa mẫu đơn" và "Cánh chim ngày mới" do Vũ đoàn Bonita biểu diễn, bài hát "Em trong mắt tôi" do Nguyễn Đức Cường biểu diễn, bài hát "Tình bạn" do ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn.

Ngoài ra, tại buổi làm việc đại diện công ty cũng báo cáo một số bài hát trong chương trình sẽ sử dụng bản thu sẵn. Từ những cơ sở trên, tổ tổng duyệt chương trình đã đi đến thống nhất kiến nghị các cơ quan thẩm quyền, đơn vị địa điểm xem xét không cho tổ chức chương trình.Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung vẫn khẳng định chương trình ngày mai vẫn diễn ra theo đúng nhưng những gì đã được cấp phép.

Theo ghi nhận của phóng viên tại sân khấu sẽ diễn ra chương trình (đúng như kế hoạch) vẫn có một số diễn viên tập biểu diễn tại sân khấu như đi lại vòng quanh sân khấu với các trang phục dạ hội và áo dài trong suốt buổi chiều 25/7. Vậy với việc không tổ chức buổi tổng duyệt theo đúng yêu cầu của Sở VH&TT Hà Nội và các diễn viên vẫn tập không theo những gì đã cấp phép thì kịch bản nào sẽ được diễn ra trong chương trình tối ngày 26/7?.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cho biết: Em nhớ có được mời chấm bán kết cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn”, nhưng là cụ thể như thế nào thì phải kiểm tra lại chỗ người quản lý của Linh. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khẳng định cô chỉ tham gia nếu chương trình nhận được sự cho phép của các cơ quan chức năng, nếu thi chui sẽ từ chối ngồi ở vai trò Ban giám khảo.