Hết tháng 6/2017, Hà Nội hoàn thành cấp “sổ đỏ” theo kế hoạch

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó giám đốc Sở TNMT Nguyễn Hữu Nghĩa đã khẳng định như vậy tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 4/4.

 Phó giám đốc Sở TNMT Nguyễn Hữu Nghĩa tại buổi giao ban báo chí
Ông Nghĩa cho biết, hết tháng 2/2017, TP đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình được 1.299.852 thửa; đã bán nhà ở thuộc quyền sở hữu Nhà nước và cấp giấy chứng nhận được 154.160 căn (đạt 92%); cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở được 146.884 căn (đạt 82,4%); tái định cư được 9.527 căn (69,9%) và 606.251 giấy chứng nhận sau dồn điền đổi thửa (đạt 96,6%).
“Đến thời điểm này, tôi có thể tự tin nói rằng, đến 30/6, Hà Nội sẽ hoàn thành cấp giấy chứng nhận đối với những trường hợp đủ điều kiện”, ông Nghĩa khẳng định và cho biết, với các thửa đất chưa đủ điều kiện hoặc hộ gia đình chưa có nhu cầu sẽ phải thực hiện kê khai đăng ký lần đầu để phục vụ công tác quản lý. Sở TNMT sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các quy định về đăng ký, cấp “sổ đỏ” cho phù hợp với thực tế và đẩy mạnh thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân.

Với những trường hợp người mua nhà tại các dự án có vi phạm, ông Nghĩa cho biết, tùy theo mức độ sẽ đưa ra những phương án cụ thể, nhưng cơ quan chức năng sẽ làm trên tinh thần “không bắt người dân làm con tin”, có thể vừa cấp giấy chứng nhận, vừa xử lý sai phạm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông Nghĩa khuyến cáo, trước khi mua, người dân cần tìm hiểu kỹ dự án, với những trường hợp đã cảnh báo nhiều lần mà vẫn cố tình mua, lúc đó quyền lợi sẽ không được đảm bảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần