Hết thời… dô dô!

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu trước đây, mỗi lúc vào bữa trưa, đặc biệt là thời điểm cuối giờ chiều, nhà hàng, quán nhậu nào cũng đông như nêm cối, tiếng dô dô vang tựa sấm rền, nhân viên tất bật chạy ngược chạy xuôi vẫn không phục vụ kịp thực khách.

 Ảnh minh họa
Ấy thế nhưng từ ngày Nghị định 100/2019/NĐ-CP đi vào cuộc sống, sau khi một số "bợm nhậu" bị phạt rất nặng, kèm theo đó lại được xuất hiện tên tuổi trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là khi xuất hiện dịch Covid-19, đa phần nhà hàng, quán nhậu ở đất Hà thành đều rơi vào cảnh chợ chiều hẩm hiu.
Nhiều quán hàng đã tạm thời đóng cửa vì không có khách. Điển hình như tại phố Quang Trung (Hai Bà Trưng) một quán nhậu lớn có mặt tiền quay ra hồ Thuyền Quang cũng trưng biển cho thuê một phần diện tích, dù trước đây nếu không đặt chỗ trước, khách hàng đừng mong có chỗ ngồi… Do nhà hàng vắng khách, nhiều nhân viên đã được chủ quán cho… nghỉ.
“Thời oanh liệt” của dân nhậu đã đi qua chăng? Điều này khó nói lắm! Tuy nhiên, cái dễ thấy nhất là vào giờ cao điểm của dân nhậu, tiếng dô dô đã không còn. Sau canh nhậu, cảnh các “bợm” đã ngoắc cần đi xe kiểu "vẽ bùa" trên phố ít thấy xuất hiện.
Đây chắc chắn là tín hiệu đáng mừng hơn đáng lo, nhiều gia đình sẽ không còn cảnh “mắc màn đợi cơm” mấy ông bố nhậu. Điều nặng, tiếng nhẹ trong cuộc sống mỗi nhà chắc chắn sẽ giảm hẳn. Bỏ nhậu chăng? Hay mà!