Tân Giám đốc kỹ thuật VFF hết thời gian cách ly phòng dịch Covid-19

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi đã có mặt tại VFF sau 14 ngày cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19.

 Tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi đã có mặt tại VFF sau thời gian hết 14 ngày cách ly theo quy định. Ảnh: VFF
Theo đó, chia sẻ với Kinh tế&Đô thị, Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận, vào lúc 15 giờ chiều nay (25/8), tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi đã có mặt tại VFF sau 14 ngày cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, như thông tin mà VFF đã đưa, ông Adachi sẽ đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF thay cho Jurgen Gede, người đã hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. Được biết, mức lương dành cho chuyên gia Nhật Bản chừng 20.000 USD/tháng với nhiệm vụ trọng tâm phát triển bóng đá trẻ cũng như hướng dẫn cho các huấn luyện trẻ tại Việt Nam.
Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi sinh năm 1961, có sự nghiệp cầu thủ làng nhàng, không quá nổi bật khi năm 27 tuổi, ông đã bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện, dần dần trở thành giảng viên bóng đá cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Vị chuyên gia này từng nhiều lần sang Việt Nam trực tiếp đứng lớp, hướng dẫn cho các huấn luyện viên Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc… theo học lấy chứng chỉ AFC Pro.
Được biết, trước khi nhận lời VFF, Yusuke Adachi rất được trọng dụng tại Hồng Kông (Trung Quốc) và được mời về làm HLV phát triển tài năng (không phải giám đốc kỹ thuật) vào ngày 8/1/2016.
Ông Yusuke Adachi là nhân vật trọng yếu trong chương trình hợp tác giữa FA Hong Kong và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản bắt đầu từ năm 2016. Nhiệm vụ mới của ông Yusuke Adachi tại Việt Nam sẽ tập trung vào hai mảng, đào tạo, hoạch định chiến lược bóng đá trẻ và nâng cao trình độ HLV Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần