Hi vọng dần tắt tại hiện trường giải cứu 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang Cột Cờ

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần kết thúc ngày thứ 6 trong vụ vỡ đập nước làm 2 người bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ thuộc địa phận thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND.
Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hòa Bình, tính đến tối 9/11, lực lượng cứu hộ vẫn túc trực 24h/24h, ăn, ngủ, nghỉ tại hiện trường. Bình quân có từ 2 đến 3 máy xúc múc bùn liên tục từ trong hang ra ngoài.
Ông Quách Tất Liêm - Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy thông tin thêm, hiện chính quyền địa phương đã huy động lực lượng gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ tham gia cứu hộ 2 nạn nhân mắc kẹt trong hang vàng trái phép.
Huyện đã báo cáo, đề nghị tỉnh Hòa Bình hỗ trợ trong công tác cứu hộ. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự chủ mỏ vàng trái phép là ông Bạch Xuân Hưng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tối 8/11, huyện đã tăng cường máy bơm hút hiện đại nhất, 1 máy phát điện 225kv. Dự kiến 2 ngày tới sẽ tìm thấy các nạn nhân. Tuy nhiên theo nhận định, tỷ lệ sống sót của 2 người mắc kẹt trong hang rất thấp, do bùn đổ ập từ ngoài cửa hang vào rất nhanh và mạnh, khó có thể chạy thoát. Trong những ngày qua, người nhà các nạn nhân cũng luôn túc trực ngoài cửa hang và chuẩn bị đồ cho tình huống xấu nhất.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, sự việc xảy ra khoảng 2h ngày 4/11 làm anh Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa kẹt trong hang.
Nguyên nhân dẫn đến sự cố bước đầu được xác định là đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ khi 2 công nhân đang vận hành ô tô, máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang.
Hàng nghìn m3 bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm 2 người, 1 xe ô tô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100m. Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10m.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần