Hiện thực hóa chương trình trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ để hiện thực hóa mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trong vòng 5 năm, Trung tâm truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan lên kế hoạch, thực hiện chương trình trồng cây xanh trên cả nước.

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN&MT cùng Bộ đội Biên phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam xã Ch'om và ABBank tặng cây cho người dân xã Ch'om
Cuối tuần qua, Trung tâm Truyền thông TN&MT khởi động chương trình trồng cây xanh năm 2021 tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng An Bình.
Chương trình tiến hành trồng mới hơn 11.000 cây xanh bao gồm chủ yếu là cây Lim xanh, Keo tai tượng và cây Quế tại 10 hộ gia đình dân tộc thiểu số ở 03 xã A Vương, Lăng và Ch’ơm của huyện Tây Giang có hoàn cảnh khó khăn nhưng có đủ diện tích đất để trồng cây, có năng lực trồng, quản lý, chăm sóc.
Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT trồng cây cùng đồng bào dân tộc Cơtu
Đây là các loại cây trồng phù hợp với đặc hữu tự nhiên của vùng đất Quảng Nam, giúp chống sạt lở, xói mòn và mang lại giá trị kinh tế bền vững cho người dân nghèo. Đồng thời giúp bà con huyện Tây Giang tăng diện tích rừng trồng, tăng độ che phủ rừng ở chính những nơi bị mất rừng giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt khi nơi đây vừa chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và của cải do thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất gây ra trong thời gian vừa qua.
 Đại diện Trung tâm Truyền thông TN&MT phát quà cho trẻ em vùng cao Tây Giang
Cũng trong dịp này, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng An Bình phối hợp tổ chức trao hơn 160 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn người đồng bào Cơ Tu, của huyện Tây Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần