Thị trường bất động sản Nghệ An còn nhiều dư địa để phát triển

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/7, tại TP Vinh (Nghệ An), Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) tổ chức lễ Công bố quyết định công nhận Hiệp hội BĐS Nghệ An là thành viên chính thức của VNREA, đồng thời công bố quyết định thành lập văn phòng đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam tại Nghệ An.

Hiệp hội BĐS Việt Nam kết nạp thành viên mới.
Theo Phó Chủ tịch VNREA Nguyễn Mạnh Hà, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất của Việt Nam, dân số đứng thứ 4 cả nước với hơn 3,3 triệu người, là trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ, là vùng đất địa linh, nhân kiệt có nhiều danh lam, di tích lịch sử, bờ biển dài, nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội.
Tuy vậy, thị trường BĐS Nghệ An vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng, tỷ lệ đô thị hóa mới đạt gần 15%, chưa bằng 1/2 mức độ đô thị hóa của cả nước. Vì vậy, thị trường BĐS Nghệ An vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, nhất là thị trường nhà ở, du lịch, nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp. Do đó, việc Hiệp hội BĐS Nghệ An được thành lập là cơ sở quan trọng để thúc đẩy thị trường tại đây phát triển.
“Hội viên BĐS Nghệ An sẽ chính thức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp BĐS cả nước, được tham gia các hoạt động của Hiệp hội BĐS Việt Nam, cũng như tiếp cận với các Hiệp hội BĐS quốc tế mà Hiệp hội BĐS Việt Nam là thành viên. Qua đó, học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt là thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An” - ông Hà nói.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Nghệ An Nguyễn Quốc Khánh cho biết, việc trở thành thành viên của VNREA là bước ngoặt đánh dấu Hiệp hội BĐS Nghệ An được nâng lên tầm cao mới, có nhiều cơ hội mới để tiếp cận và hoạt động có hiệu quả hơn trong lĩnh vực của mình.
“Lâu nay chúng tôi hoạt động chủ yếu trong địa bàn tỉnh, nay là thành viên của Hiệp hội BĐS Việt Nam, được cùng sánh vai, đồng hành với các doanh nghiệp, dự án lớn trong cả nước. Đây là niềm vinh hạnh cho Hiệp hội BĐS tỉnh Nghệ An” - ông Khánh cho hay.