Hiệp hội chuyên gia bất động sản người Việt tại Hoa Kỳ tìm hiểu thị trường Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Chuyên gia Bất động sản người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP).

Đoàn đại biểu do ngài Ron Gonzales, cựu Thị trưởng thành phố San Jose (Hoa Kỳ) dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Hà Nội.
Tại buổi tiếp, ngài Ron Gonzales đã thông tin về chuyến thăm làm việc của đoàn tại Hà Nội lần này là nhằm tìm hiểu về khả năng hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực thị trường bất động sản của Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội VNARP.
Bên cạnh đó, các đại biểu Hiệp hội VNARP đã trao đổi về tiềm năng hợp tác với Thủ đô, cụ thể kỳ vọng chính quyền TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản hoạt động đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Trong tháng 9 tới, Hội nghị Bất động sản Quốc tế (IREC) sẽ đăng cai tại tại Hà Nội, đại diện VNARP cũng kỳ vọng chính quyền TP sẽ phối hợp tham gia sự kiện.
Nhất trí với những đề xuất của các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong năm 2017, với GDP đạt 8,5%, thu ngân sách vượt 2,8%, khoảng 26.000 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 14% so với năm 2016 với số vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đạt 3,45 tỷ USD đứng thứ hai cả nước. Trong đó bất động sản là một trong những lĩnh vực thu hút lượng lớn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tới thủ đô Hà Nội.
 Đoàn đại biểu Hiệp hội VNARP và đại diện lãnh đạo, cán bộ chính quyền TP Hà Nội.
Cụ thể, thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2017 đã tiêu thụ 36.000 căn hộ, hơn 3000 căn nhà liền kề và biệt thự. Tăng trưởng thị trường bất động sản của Hà Nội được đánh giá là nhanh so với các đô thị khác trong khu vực, theo các hiệp hội bất động sản quốc tế.
Với tiềm năng phát triển lĩnh vực bất động sản Hà Nội còn rộng mở, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư vào các nhóm phân khúc có tiềm năng trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, dự kiến vào năm 2018, Hà Nội sẽ cấp mới 130 dự án đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm khu đô thị mới, tòa nhà văn phòng và nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.  Cho tới năm 2020, chính quyền TP phấn đấu đáp ứng cơ bản nhu cầu nhà ở xã hội cũng như đạt diện tích nhà ở tối thiểu 26,8m2/người.  Hiện nay, Hà Nội đã “đặt hàng” các doanh nghiệp trong và ngoài nước xây dựng  21.000 căn hộ tái định cư cho các dự án cần thu hồi đất. Một số phân khúc có tiềm năng mạnh mẽ như xây dựng khu đô thị vệ tinh và cơ sở vật chất du lịch luôn chào đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia nghiên cứu đầu tư, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần