Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc gặp gỡ đầu xuân 2019

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/2, tại TP Ansan (Hàn Quốc) đã diễn ra chương trình Tân niên - Gặp gỡ đầu xuân 2019 của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK).

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội DN Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc chương trình.

Buổi gặp mặt đầu xuân được tổ chức kết hợp cùng diễn đàn với chủ đề: Khởi nghiệp và Đăng ký hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc. Chương trình diễn ra sôi nổi với sự có mặt của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú; các đại diện ban ngành của Đại sứ quán; ông Cho Ki Cheon - Giám đốc bộ phận Quản trị Hành chính Tập đoàn Samsung, cùng hơn 50 khách mời là đại diện các DN thành viên thuộc các lĩnh vực khác nhau tại Hàn Quốc.
Chương trình được tổ chức với mục đích họp mặt đầu năm các thành viên, đề ra phương hướng cũng như các kế hoạch hoạt động trong năm 2019 của Hiệp hội. Đồng thời thông qua buổi thảo luận về chủ đề khởi nghiệp và cách thức đăng ký hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, ban tư vấn đã có những chia sẻ kinh nghiệm quý giá và các thông tin thủ tục bổ ích đến các thành viên có ý định khởi động kinh doanh trong hiệp hội.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội DN Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: "Một trong những mục tiêu của Hiệp hội là đẩy mạnh tính liên kết trong các thành viên, dần tạo hệ sinh thái cộng hưởng và cùng nhau phát triển. Bên cạnh đó thành lập các công ty mới, nhà hàng mới, các liên kết mới trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, từng bước nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam ngay tại thị trường Hàn Quốc".
Các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội cùng các khách mời và Đại sứ quán cùng nâng ly chúc mừng năm mới 2019
Bên lề sự kiện, bà Đinh Thị Tâm Hiền - Tham tán phụ trách kế hoạch đầu tư cho biết, rất cảm phục tốc độ phát triển khá nhanh và ngày càng hoàn thiện hơn của Hiệp hội. Việc này mang lại đóng góp rất lớn cho sự mở rộng giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bà Hiền đồng thời cũng bày tỏ, sẽ cùng với Đại sứ quán và các ban ngành liên quan luôn ủng hộ và giúp đỡ cho mọi hoạt động của Hiệp hội trong thời gian sắp tới.
Một trong những kế hoạch hoạt động quan trọng nhất đề ra trong năm 2019, Hiệp hội DN Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) sẽ đăng cai và phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) tổ chức “Hội nghị Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài toàn cầu lần thứ nhất” tại Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2019.
Đây là hội nghị lần đầu tiên với mong muốn sẽ quy tụ các doanh nhân, DN Việt Nam tiêu biểu trên khắp thế giới, với một loạt các hoạt động, chương trình sự kiện bên lề sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự liên kết giữa các doanh nhân, DN Việt Nam ở nước ngoài để tạo ra sức mạnh tổng thể, từ đó góp phần xây dựng việc phát triển kinh tế cho đất nước Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần