Hiệp hội Du lịch Hà Nội ưu tiên công tác đào tạo trong năm 2019

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 21/2, Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Trong đó, năm 2019, Hiệp hội quyết tâm đẩy mạnh công tác đào tạo để làm thay đổi toàn diện nhận thức của nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Hà Nội sao cho xứng tầm.

Năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 26 triệu lượt, tăng 9,3%; trong đó khách quốc tế ước đạt 5,7 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 37% so với tổng khách quốc tế đến Việt Nam.
Góp phần làm nên thành công chung đó, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã đẩy mạnh hoạt động cũng như mối liên kết góp phần nâng cao một bước uy tín và hiệu quả trong hoạt động hỗ trợ các hội viên.
 Toàn cảnh Hội nghị.
Năm 2018, Hiệp hội đã củng cố thường trực Ban chấp hành và ra Quyết định thành lập các ban chuyên môn và các Chi hội chuyên ngành trực thuộc. Tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt đông chung liên quan đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tỏng và ngoài nước; khảo sát xây dựng điểm đến và sản phẩm du lịch cũng như các đoàn khảo sát, hội thảo, hội nghị du lịch do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác Hiệp hội và ký kết Biên bản hợp tác “Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch – Cụm các tỉnh phía Bắc” gồm 16 tỉnh, TP…
Tuy nhiên, Hiệp hội vẫn chưa có giải pháp khai thác các thế mạnh của các thành viên trong Ban chấp hành Hiệp hội gắn với chương trình hoạt động hỗ trợ hội viên. Công tác củng cố, phát triển hội viên còn nhiều hạn chế. Chưa có nhiều chương trình, giải pháp cụ thể và hiệu quả để kết nối sâu, rộng giữa các DN. Thành viên trong Ban Chấp hành hoạt động chưa đều tay và chưa có đóng góp thực sự vào hoạt động của Hiệp hội.
Năm 2019, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ tập trung thực hiện 5 giải pháp nhằm nâng cao vị thế, hiệu quả của Hiệp hội cũng như gắn kết hơn nữa trong nội bộ và ngoài Hiệp hội. Đó là, tiếp tục kiện toàn bộ máy và tổ chức Hiệp hội và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành Hiệp hội, các Chi hội và các Ban. Thứ hai, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá cho Hiệp hội và các hội viên. Thứ ba, đẩy mạnh hoạt động phối hợp, hợp tác, liên kết với Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các Hiệp hội du lịch các địa phương và các tổ chức khác liên quan. Thứ tư, tăng cường hoạt động đào tạo.Và thứ năm là kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động của các Chi hội, CLB chuyên ngành.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cho hay, năm 2019, cùng với việc phát huy vai trò, hiuej quả các các Chi hội và các ban chuyên môn trực thuộc; kết nối với các đơn vị trong và ngoài TP để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng; công tác đào tạo sẽ được Hiệp hội triển khai ngay trong quý 1. Hiệp hội sẽ không chỉ đào tạo tại chỗ mà xuống tận cơ sở để cùng phối hợp với các địa phương, các quận, huyện, thị xã triển khai các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, kiến thức cho những người làm du lịch. Hiệp hội quyết tâm cùng các địa phương thay đổi toàn diện nhận thức cho, trình độ cho đội ngũ người làm du lịch Thủ đô sao cho xứng tầm. Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ quan tâm hơn nữa đến việc tư vấn cho các DN xây dựng văn hóa kinh doanh, đạo đức kinh doanh, bởi đây là điều kiện cốt lõi cho phát triển bền vững…