“Hiệp sĩ” bắt đối tượng trộm tiền trên điện thoại di động

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mượn điện thoại di động (ĐTDĐ) của người phụ nữ ở cùng dãy nhà trọ để gọi, khi phát hiện chủ nhân lưu số tài khoản trong máy, đối tượng âm thầm bẻ khóa để chuyển hơn 30 triệu đồng từ tài khoản của nạn nhân vào thẻ game của mình.

 Các ''hiệp sĩ'' chở Nguyễn Đình Trường (ngồi giữa) về trụ sở cơ quan công an.
Ngày 5/3, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Đình Trường (SN 1993, quê huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cùng hồ sơ ban đầu từ Công an phường Bình Hòa để tiếp tục xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”.
Trước đó, vào ngày 24/2, chị Nguyễn Thị Y Bình (SN 1979, quê Nghệ An, tạm trú tại khu phố Bình Đức 3, phường Bình Hoà, TX Thuận An, Bình Dương) phát hiện tài khoản trong thẻ ATM của mình bỗng dưng “bốc hơi” 30.460.000 đồng nên gọi điện cầu cứu “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải.

Ngay lập tức anh Hải cùng các đồng đội Trần Phước Lộc, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Hứa Thanh Tùng, Nguyễn Hoàn Nam và Nguyễn Viết Tâm đến khu nhà trọ để thu thập thông tin và được chị Bình kể lại trước đó Trường có mượn ĐTDĐ của chị để gọi vài cuộc. Sau khi Trường gọi điện thì tài khoản của chị “bốc hơi”. Xác định đây là vụ trộm khá tinh vi, đối tượng phải rành về thông tin mạng và máy tính, nên các “hiệp sĩ” động viên chị Bình cứ bình tĩnh xem như không có chuyện gì xảy ra.

Đến trưa 4/3, qua các nguồn tin, nhóm “hiệp sĩ” xác định đối tượng trộm là Nguyễn Đình Trường, ở cùng dãy nhà trọ với chị Bình, và nghiện chơi game nên đề nghị nói chuyện. Lúc đầu Trường không thừa nhận hành vi trộm tiền của chị Bình. Nhưng qua các lý lẽ và thông số thể hiện trên tài khoản game, cuối cùng Trường thừa nhận khi mượn ĐTDĐ của chị Bình để gọi điện thì thấy số tài khoản MoMo của chị Bình lưu trong điện thoại nên Trường lập tức chuyển vào tài khoản của mình, sau đó chuyển thành thẻ chơi game. Với vài lần mượn ĐTDĐ của chị Bình, Trường đã chuyển trót lọt vào tài khoản mình số tiền 30.460.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần