“Hiệp sĩ” bắt kẻ cuỗm tài sản của người bị tai nạn giao thông

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhìn thấy người phụ nữ bị tai nạn giao thông trên đường, thay vì giúp đỡ thì nam thanh niên lại ra tay cuỗm ĐTDĐ của nạn nhân.

 Đối tượng Võ Minh Hải (ngồi giữa) bị các “hiệp sĩ” khống chế.
Sáng 1/3, Công an phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng Võ Minh Hải (SN 1978, quê Đồng Tháp, tạm trú phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho Công an TP Thủ Dầu Một để lập hồ sơ xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 
Trước đó vào tối 28/2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Trần Phước Lộc, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Tài, Hoàng Viết Tâm và Hứa Thanh Tùng tuần tra khu vực chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương.

Lúc này nhóm “hiệp sĩ” phát hiện Võ Minh Hải đang điều khiển xe máy hiệu Sirius màu đỏ đen, di chuyển với tốc độ cao có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Khi đến đường Huỳnh Văn Lũy, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và Trần Phước Lộc chợt nhớ ra dáng người của Võ Minh Hải cùng chiếc xe Sirius mà Hải đang điều khiển trước đó đã lọt vào đoạn camera cửa hàng bán quần áo của chị Trần Thị Hằng (SN 1995, quê Vũng Tàu – Bà Rịa, tạm trú phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Trong đoạn camera thể hiện đối tượng Minh Hải đã trộm chiếc ĐTDĐ iphone 8 của chị Hằng vào trưa 9/2, khi chị Hằng đang ngủ trong tiệm.

Ngay lập tức các “hiệp sĩ” tăng tốc truy đuổi, ép được đối tượng rồi khống chế đưa về Công an phường Phú Thọ. Lúc đầu đối tượng không thừa nhận trộm iphone của chị Hằng, nhưng sau khi xem lại đoạn clip thì Minh Hải buộc phải thừa nhận đã trộm chiếc ĐTDĐ rồi đem bán cho một tiệm ở TX Thuận An (Bình Dương) được 13 triệu đồng rồi tiêu xài.

Ngoài ra, đối tượng Minh Hải còn khai nhận trước đó nhìn thấy 1 phụ nữ bị TNGT trên đường, thay vì gọi xe cấp cứu hoặc gọi người dân gần đó trợ giúp đưa người bị nạn đi bệnh viện thì đối tượng lại “cuỗm” chiếc ĐTDĐ Samsung của nạn nhân, sau đó đem đi cầm cố.