“Hiệp sĩ” bắt kẻ trộm có nhiều tiền án

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước nhiều tin báo của những người ở trọ về việc họ thường bị mất trộm tài sản như: Điện thoại di động, laptop, ví tiền... các “hiệp sĩ” đã trích xuất nhiều đoạn clip để xác định kẻ trộm và đã bắt được vào trưa 7/3.

Đối tượng Đỗ Văn Khải (giữa) đang bị các ''hiệp sĩ'' khống chế.
Ngày 7/3, Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Đỗ Văn Khải (SN 1986, quê Phú Thọ, hiện tạm trú tại phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Theo thông tin từ các nạn nhân trình báo cho nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thời gian gần đây có một đối tượng đi xe đạp thường xuyên qua các khu nhà trọ vắng vẻ để trộm cắp tài sản. Khi tiếp cận khu nhà trọ, đối tượng thường quan sát xem có gắn camera an ninh không, sau đó ra tay trộm.

Lúc 11 giờ ngày 7/3, trong lúc đi tuần tra trên đường Phú Lợi thuộc khu phố 1, phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Trần Phước Lộc, Lương Văn Hóa, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Phan Văn Tú, Phạm Tấn Khanh, Đỗ Minh Phương, Nguyễn Hoàn Nam và Hoàng Viết Tâm phát hiện đối tượng như miêu tả của các nạn nhân. Sau khi xem lại các đoạn clip, xác định đây chính là kẻ trộm, các “hiệp sĩ” đã mời về Công an phường Phú Hòa làm việc.

Biết không thể chối cãi nên trên đường đi, đối tượng thừa nhận chính mình gây ra các vụ trộm nêu trên và khai tên Đỗ Văn Khải (có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”). Tang vật thu trong người Khải là 2 chiếc điện thoại di động và bóp tiền Khải khai trộm được của anh Lương Ngọc Tuấn (SN 1992, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần