“Hiệp sĩ” bắt kẻ trộm nhiều tiền án nhờ nhật ký

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên đường tuần tra, các “hiệp sĩ” nhìn thấy 1 thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Sau đó giở nhật ký xem lại tin báo của người bị hại, thì xác định thanh niên này y như mô tả của các nạn nhân nên đuổi bắt giao công an.

 Đối tượng Hòa (ngồi giữa) đang ghi lại một số vụ trộm.
Chiều 14/12, Công an phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn tạm giữ đối tượng Vũ Văn Hoà (SN 1975, quê Phú Thọ, tạm trú tỉnh Bình Dương, có 2 tiền án về tội “Lưu hành tiền giả” và “Chống người thi hành công vụ”) để lập hồ sơ xử lý hành vi trộm cắp tài sản.
Vào sáng cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Lương Văn Hóa, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Dương Tài, Trần Phước Lộc, Phan Văn Tú, Nguyễn Công Hậu, Phạm Tấn Thanh, Hứa Thanh Tùng và Nguyễn Hoàng Nam tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), phát hiện Hòa đang điều khiển xe máy biển số 54V8-9535, có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Trên quãng đường đeo bám, “hiệp sĩ” Hải giở nhật ký xem lại tin báo của các nạn nhân thì xác định Hòa chính là đối tượng trộm điện thoại Samsung Galaxy J7 (trị giá 6 triệu đồng) của chị Nguyễn Phạm Tường Vy (ngụ phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát) và trộm tổ yến (trị giá 10 triệu đồng) của chị Trần Thị Mai (SN 1988, ngụ phường Tân Định, thị xã Bến Cát).
Khi phát hiện các “hiệp sĩ”, Hòa tăng tốc bỏ chạy nhưng cuối cùng vẫn bị chặn bắt. Lúc đầu Hòa chối phăng các vụ trộm, nhưng khi các “hiệp sĩ” cho xem hình ảnh Hòa trong các đoạn clip thì Hòa mới thừa nhận mình là thủ phạm các vụ trộm nêu trên.

Hiện Công an phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát), vẫn đang tạm giữ Hòa, vậy những ai là nạn nhân hãy đến đơn vị này trình báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần