“Hiệp sĩ” tóm kẻ giả luật sư để lừa tiền

Tin, ảnh: TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Biết được thông tin một người dân tham gia giao thông gây tai nạn chết người, đối tượng chủ động liên lạc, hù dọa với hành vi làm chết người sẽ ở tù, nếu không muốn bị bắt giam phải chung tiền chạy án. Sau khi nhận được 40 triệu đồng, đối tượng tắt điện thoại.

Chiều 19/12, Công an thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành làm việc với đối tượng Nguyễn Minh Hải (SN 1979, thường trú tỉnh Kon Tum, tạm trú tỉnh Bình Dương) nhằm làm rõ hành vi lừa chạy án.
 Đối tượng Nguyễn Minh Hải (ngồi) thừa nhận giả luật sư để lừa tiền chạy án cho anh Nguyễn Thanh Huy (đứng bìa phải).
Trước đó, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc điện thoại của anh Nguyễn Thanh Huy (SN 1991, quê tỉnh Tiền Giang, tạm trú TP Hồ Chí Minh) trình báo việc anh bị Nguyễn Minh Hải, lừa chạy án với giá 55 triệu đồng, nhận tiền xong đối tượng bỏ trốn.
Theo nội dung vụ việc, Huy điều khiển xe gắn máy gây tai nạn chết người ở TP Hồ Chí Minh. Khi biết tin này, Minh Hải chủ động liên lạc với Huy để cho rằng mình đang hành nghề luật sư rồi phân tích việc tham gia giao thông gây chết người sẽ bị ở tù. Nếu muốn không bị bắt giam thì phải “chạy” với giá 55 triệu đồng để khỏi ở tù và trắng án!
Đến ngày 8/12, anh Huy chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản của Minh Hải. Nhận tiền xong, đối tượng tắt nguồn điện thoại. Ngày 16/12, Minh Hải chủ động liên lạc với anh Huy và cho rằng đã lo xong cho Huy… mức án tù treo! Việc xét xử diễn ra sau Tết, vì vậy Huy phải chuyển nốt 15 triệu đồng còn lại cho Minh Hải. Sau khi nắm đầy đủ thông tin, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải xác định anh Huy đã bị lừa nên đề nghị không chuyển tiền, đồng thời hướng dẫn Huy giả vờ gặp Minh Hải để… nhậu ăn mừng rồi đưa số tiền còn lại.
Đến sáng 19/12, Minh Hải hẹn gặp anh Huy tại 1 điểm gần nhà thờ giáo xứ Vĩnh Trung, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Lương Văn Hóa, Phan Văn Tú, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Phạm Tấn Thanh cùng anh Huy đến điểm hẹn. Tuy nhiên đối tượng liên tục thay đổi địa điểm, đến trưa cùng ngày, đối tượng hẹn gặp tại một quán cà phê ở thị trấn Ngãi Giao. Khi anh Huy trao 15 triệu đồng cho Minh Hải, đối tượng này vừa cầm tiền bỏ vào túi quần thì các “hiệp sĩ” bước vào quán, đối tượng nhìn thấy các “hiệp sĩ” định đứng dậy bỏ chạy nhưng bị khống chế và báo công an địa phương tới đưa Minh Hải về trụ sở làm việc.
Lúc đầu Minh Hải không thừa nhận lừa tiền của anh Huy, nhưng khi các “hiệp sĩ” đưa ra các chứng cứ thì đối tượng thừa nhận giả luật sư để lừa tiền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần