“Hiệp sĩ” tóm kẻ mượn 2 xe của 2 bạn rồi đem cầm cố!

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang tuần tra trên đường, các “hiệp sĩ” phát hiện người thanh niên như các nạn nhân mô tả đang vào tiệm cầm đố. Khi đã xác định đúng đối tượng lừa đảo, các “hiệp sĩ” khống chế đưa về công an.

Đối tượng Trần Hữu Cường (ngồi giữa) bị các ''hiệp sĩ'' khống chế đưa về công an.
Chiều 21/9, Công an phường an Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn đang tạm giữ Trần Hữu Cường (SN 1997, quê huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), để lập hồ sơ xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt 2 chiếc xe máy.
Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, trong lúc tuần tra, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Hoàng Viết Tâm và Quảng Đại Thành nhận được 2 cuộc điện thoại của anh Hồ Minh Khánh (SN 2001, quê tỉnh Vĩnh Long, tạm trú TP Hồ Chí Minh), báo có cho 1 người tên Cường mượn chiếc xe máy hiệu Winner màu vàng, biển số 18B1-911.84 và anh Trương Văn Thành (SN 1991, quê tỉnh Thanh Hóa) cũng cho người bạn tên Cường mượn xe Wave RSX màu vàng đen, biển số 36B4-026.44 để đi công việc. Tuy nhiên sau nhiều ngày, Cường vẫn không trả xe cho 2 người bạn.
Xác định Cường là đối tượng lừa đảo nên các “hiệp sĩ” tỏa ra các tuyến đường thuộc địa bàn phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để truy tìm thì phát hiện Cường nên âm thầm theo dõi. Khi Cường vừa vào tiệm cầm đồ trên đường Lê Thị Trung (phường An Phú, thị xã Thuận An), các “hiệp sĩ” áp sát, mời Cường về công an phường làm việc.
Tại công an, Cường thừa nhận sau khi mượn được 2 chiếc xe của 2 người bạn đã đem cầm cố lấy tiền tiêu xài. Chiếc xe Wave RSX của anh Thành bị Cường cầm ở TP Hồ Chí Minh, còn chiếc của anh Khánh bị cầm ở phường An Phú, thị xã Thuận An. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.