“Hiệp sĩ” từ chối 100 triệu đồng hối lộ của 2 tên trộm

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi bị truy đuổi, những tên trộm lưu thông vào đường ngược chiều và ép ngã xe của các “hiệp sĩ”. Đến lúc bị bắt, 2 tên trộm còn đề nghị đưa hối lộ cho “hiệp sĩ” 100 triệu đồng để được thả.

Ngày 12/11, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Công Dũng (SN 1991) và Phạm Xuân Dũng (SN 1983, cả 2 cùng quê Nghệ An, tạm trú thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để tiếp tục điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Hai tên trộm Công Dũng và Xuân Dũng (áo đen) bị các ''hiệp sĩ'' khống chế.
Chiều 11/11, trong lúc đi tuần trên địa bàn phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Phan Văn Tú, Dương Tài, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Nguyễn Công Hậu và Dương Hồ Tấn Minh phát hiện 2 tên Dũng chở nhau trên xe máy hiệu Sirius BKS 93P1-115.16 có nhiều nghi vấn nên bám theo đến thị xã Bến Cát. Đến 18 giờ cùng ngày, khi đến trước ngân hàng Vietcombank trên đường NA3, thấy có nhiều người đang dừng xe để rút tiền trước các trụ ATM, Công Dũng dừng xe để Xuân Dũng lẩn vào đám đông chờ gây án.
Nhận định 2 đối tượng sẽ ăn cắp xe máy, các “hiệp sĩ” chia ra nhiều hướng canh chừng và đón lõng. Khoảng 20 phút sau, Xuân Dũng điều khiển chiếc xe Sirius RC màu đen BKS 47M1-549.17 chạy từ trụ ATM ra với tốc độ cao. Biết chắc đó là xe trộm nên các “hiệp sĩ” đuổi theo.

 Chiếc xe máy được 2 tên trộm dùng làm phương tiện đi gây án.
Suốt quãng đường trốn chạy khoảng 3km, 2 tên trộm điều khiển xe với tốc độ khá cao và chạy vào đường ngược chiều rồi đạp vào xe khiến 2 “hiệp sĩ” té ngã bị chấn thương.

Tuy nhiên, các “hiệp sĩ” còn lại vẫn quyết liệt truy đuổi, sau đó bắt gọn 2 tên trộm cùng tang vật và phương tiện dùng để đi gây án. Trên đường bị đưa về trụ sở công an, 2 tên trộm xin đưa hối lộ 100 triệu đồng để đổi lấy tự do nhưng các “hiệp sĩ” cương quyết không nhận.

Tại công an, đối tượng Xuân Dũng khai đã có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và là kẻ trực tiếp bẻ khóa để trộm chiếc xe Sirius RC màu đen biển số 47M1-549.17 của anh Phạm Quốc Phú (SN 1999, tạm trú thị xã Bến Cát - Bình Dương), khi anh Phú dựng xe bên ngoài điểm đặt ATM để vào rút tiền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần