Hiệu quả thiết thực từ hội thi về an toàn điện

Anh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sôi động, thiết thực, được học hỏi và có thêm những kiến thức mới về bảo đảm an toàn điện. Đó là những đánh giá, nhận xét của các thí sinh đến từ 32 công ty điện lực thuộc tại cuộc thi Cán bộ làm công tác an toàn giỏi năm 2018 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức trong 2 ngày (20 – 21/9).

Theo Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Dũng, cùng với việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thì công tác bảo đảm cấp điện, an toàn trong quá trình vận hành nhằm giảm thiểu sự cố luôn được EVN HANOI quan tâm. Hội thi Cán bộ làm công tác an toàn giỏi cấp Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội năm 2018 có sự tham gia của 128 thí sinh đến từ 32 đơn vị trực thuộc. Hội thi được thực hiện với 3 phần thi: Chào hỏi, bình luận ảnh (Tự luận), bình luận video clip.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI phát biểu khai mạc Hội thi

Bên lề hội thi, Phó trưởng phòng kỹ thuật – an toàn Công ty Điện lực Đan Phượng Hoàng Xuân Hậu cho biết, những hội thi như thế này là dịp tạo cơ hội cho các đơn vị điện lực trên địa bàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt các biện pháp an toàn để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động xảy ra trong sản xuất kinh doanh và vận hành lưới điện. Đồng thời từ những tình huống đặt ra trong cuộc thi giúp mỗi cán bộ, công nhân điện nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện.

 Hội thi Cán bộ làm công tác an toàn giỏi cấp Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội  (EVNHANOI)  năm 2018 

Cùng tham gia, cổ vũ đội thi của Công ty Điện lực Phú Xuyên, anh Trần Hữu Thành, phòng kinh doanh đồng thời là chủ tịch công đoàn công ty chia sẻ, để chuẩn bị cho hội thi, bên cạnh việc bảo đảm công tác chuyên môn, từ mấy tháng nay, các thành viên có trong danh sách tham gia hàng ngày sau giờ làm việc hoặc mỗi ca trực lại tranh thủ cập nhật, bổ sung thêm kiến thức về an toàn vận hành điện.

 

Cùng với phần thi chào hỏi khá sôi động với những tiết mục tự biên, tự diễn thì những phần thi bình luận ảnh (tự luận) và bình luận video clip đòi hỏi tinh thần phối hợp làm việc nhóm, nắm chắc kỹ năng an toàn để có thể phát hiện, đề ra nhưng giải pháp bảo đảm an toàn khi tiến hành sửa chữa, lắp đặt, vận hành thiết bị điện. Những tình huống nêu ra đều là những tình huống nảy sinh từ thực tế trong từng ca trực, làm việc của mỗi cán bộ, công nhân điện. Trưởng ban An toàn EVN HANOI Tạ Quang Thắm nhấn mạnh, qua những tình huống này mỗi cán bộ an toàn có cơ hội nắm bắt thêm những kiến thức mới về an toàn vận hành, sửa chữa các thiết bị, lưới điện. Ngoài ra EVN HANOI cũng đã cập nhật thêm những kỹ năng mới trong việc thực hiện bảo đảm an toàn điện mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra.

 Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Dũng trao cờ cho đội của Công lưới điện cao thế TP Hà Nội, đội đoạt giải Nhất cuộc thi

Sau hai ngày thi, chiều 21/9, Ban tổ chức đã chọn ra 11 giải chính thức gồm 1 giải Nhất: Đội thi công lưới điện cao thế TP Hà Nội; 2 giải Nhì: Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Cầu Giấy; 3 giải Ba gồm các công ty điện lực: Hai Bà Trưng, Đông Anh, Ba Đình; 5 giải khuyến khích: Công ty Điện lực Thanh Trì, Thanh Oai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ứng Hòa. Và 6 giải phụ cho các đội có phần thi kiến thức an toàn vệ sinh lao động xuất sắc nhất, xây dựng video clip xuất sắc nhất…

Tuy nhiên ý nghĩa lớn hơn những kết quả mà các đội đạt được, Hội thi Cán bộ làm công tác an toàn giỏi năm 2018 cấp Tổng công ty của EVN HANOI cũng đã góp phần nâng cao hơn nữa ý thức an toàn lao động cho cán bộ, nhân viên EVN HANOI. Và như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Từ những hoạt động thiết thực như vậy sẽ giúp giảm thiểu tai nạn lao động trong sản xuất, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỉ cương, quy trình, quy phạm an toàn trong toàn Tổng công ty, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần