Hiệu quả trong đảm bảo vệ sinh môi trường

Tin, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc cũng như gần đến dịp Tết, hình ảnh chung của nhiều tuyến đường là luôn sạch sẽ, không rác thải tồn đọng…

Tại một số tuyến đường như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long… tình trạng đổ trộm, tập kết rác thải sai quy định, gây mất vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị đã được xử lý triệt để.
 Đường phố Hà Nội sáng - xanh - sạch - đẹp.
Bà Nguyễn Thị Huyền – Phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm cho biết, trong những năm qua, đặc biệt là khi Công ty Minh Quân vẫn đang đảm nhiệm công tác duy trì, thu gom VSMT trên địa bàn… những chuyển biến trong thời gian qua khiến người dân chúng tôi rất phấn khởi. “Từ những chân cẩu rác, đến vỉa hè tuyến đường gom… rác thải luôn được thu gom, vận chuyển kịp thời, không để xảy ra tình trạng tồn đọng qua ngày” – bà Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.
Được biết từ ngày 1/1/2021, Chi nhánh URENCO Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) là đơn vị chịu trách nhiệm duy trì VSMT tại quận Nam Từ Liêm. Tiếp quản địa bàn, ngoài việc xử lý hết lượng rác tồn đọng ở gói thầu cũ, đơn vị đã tăng cường máy móc, phương tiện, nhân lực thu gom xử lý rác, không để rác tồn đọng qua ngày. Đặc biệt, để đảm bảo VSMT khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia, URENCO Cầu Diễn đã huy động hàng chục máy móc, phương tiện với hàng trăm lượt công nhân tổ chức chốt trực, duy trì đảm bảo VSMT.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Giám đốc URENCO Nguyễn Hữu Tiến cho biết, trong các ngày phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, quét hút, rửa đường trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Nam Từ Liêm, đặc biệt tập trung duy trì tại các khu vực trọng điểm. Trong đó, đối với quận Ba Đình là khu vực xung quanh Quảng trường Ba Đình, khu vực xung quanh Tòa nhà Quốc hội.
Quận Hoàn Kiếm là khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh Thành ủy, UBND TP, khu vực Nhà khách Chính phủ. Quận Nam Từ Liêm là khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia... Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, công tác duy trì VSMT tại các địa bàn do đơn vị phụ trách, đặc biệt là địa bàn quận Nam Từ Liêm công tác bảo đảm VSMT đã được thực hiện có hiệu quả.
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Tiến, để có được những thành công như trên, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của UBND, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng, đơn vị chịu trách nhiệm duy trì, thu gom VSMT ở các quận, huyện phải kể đến vai trò của các tổ chức đoàn thể, tầng lớp Nhân dân trên địa bàn TP trong giai đoạn này. “Tại nhiều nơi, ý thức của người dân trong việc tập kết, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định đã được nâng cao. Nhờ đó, tình trạng rác thải tồn đọng qua ngày tại các quận nội thành, đặc biệt là khu vực tổ chức Đại hội Đảng đã được cải thiện đáng kể” – ông Nguyễn Hữu Tiến nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần