Hiệu trưởng Mầm non Láng Thượng thừa nhận thu tiền không đúng quy trình

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà trường thu tiền tự nguyện tổng số 107 triệu đồng từ tháng 7/2017 với mức đóng góp bình quân mỗi phụ huynh từ 200.000đ- 1,5 triệu đồng/người...

Trước việc giáo viên Trường Mầm non Láng Thượng (Đống Đa – Hà Nội) phản ánh Hiệu trưởng nhà trường thu chi một số khoản không được phép: tiền điện, vệ sinh… với mức 300.000 đồng/học sinh/năm. Sau khi có đơn kiến nghị của giáo viên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Láng Thượng, bà Nguyễn Thị Trường Giang đã thừa nhận thu sai và đã trả lại tiền cho phụ huynh học sinh.
 
Được biết, trường này thu tiền tự nguyện tổng số 107 triệu đồng từ tháng 7/2017 với mức đóng góp bình quân mỗi phụ huynh từ 200.000đ- 1,5 triệu đồng/người. Ngoài ra, theo phản ánh của nhiều giáo viên trong trường, trong số tiền điện, vệ sinh… hiệu trưởng đã thu khi không được phép, với mức 300.000 đồng/học sinh/năm.
Mỗi năm, nhà trường thu khoản này được khoảng 200 triệu đồng. Theo lý giải của hiệu trưởng, trung bình mỗi tháng, tiền điện của nhà trường là 23 triệu đồng…
Mặc dù chưa được phê duyệt theo 4 bước quy định về việc thu chi tiền xã hội hóa tự nguyện từ phụ huynh nhưng nhà trường đã tạm ứng số tiền tự nguyện 100 triệu đồng để làm mái tôn hiên. “Đúng là trong khoản tiền tự nguyện, tôi đã không làm đúng quy trình. Tôi biết tôi đã làm sai, nhưng nếu chờ đúng quy trình, có dấu đỏ thì không kịp cho các con vào khai giảng năm học mới nên chúng tôi đã vội vã làm luôn để các con khỏi mưa nắng” – Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Bà Giang cũng cho biết, sau khi nghiên cứu quy định thấy đã sai, cùng với ý kiến chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, chúng tôi đã lại tiền cho phụ huynh học sinh. “Ngày 6/11, một số lớp đã được trả lại số tiền này, các lớp còn lại cũng được trả trong các ngày tiếp theo” – bà Giang cho biết.