Hiệu trưởng trường Amsterdam lên tiếng vụ người lạ vào trường đốt sách

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những thông tin làn truyền trên mạng xã hội về việc một nhóm rapper Việt bị tố tự ý đốt sách vở của học sinh khi thuê lớp học để quay MV tại trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Oanh khẳng định, nhà trường không cho thuê phòng học.

Theo bà Oanh, sự việc đã được báo cáo với các cấp có thẩm quyền và các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra. Có hay không việc nhóm nhạc vào đốt sách vở của học sinh nhà trường thì đó chỉ là thông tin, hiện cơ quan chức năng đang làm việc và chưa có kết luận
 Hình ảnh được cho rằng nhóm nhạc đốt sách vở của học sinh
.
Trước đó, theo diễn biến vụ việc, ngày 24/2, tại lớp 10 chuyên sử trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, ekip nhóm rapper có tên "LOCOBoiz" đã thực hiện một cảnh quay MV tại lớp học. Vì thiếu đạo cụ, nhóm nhạc này đã lấy sách vở của học sinh từ trong ngăn bàn ra đốt.
Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Theo mô tả, phòng học lúc đó không được dọn dẹp, bảng bị ghi lung tung, bàn ghế ngổn ngang, sách vở bị vứt bừa bãi, vỏ bao thuốc lá và tàn tro vương vãi khắp nơi, nhiều đạo cụ bị vứt lại.
Ngay sau đó, một thành viên trong nhóm nhạc đã lên trang cá nhân để xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi cho rằng việc đốt sách vở này chỉ như "đốt vàng mã", giúp các giảm bớt áp lực học hành. Điều này đã khiến dư luận bức xúc và nhiều người lên tiếng chỉ trách
Đến tối 10/3, ba thành viên của nhóm LOCOBoiz đã phải lên mạng giải thích. Một thành viên của nhóm khẳng định họ có thuê phòng học của lớp chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam để quay MV nhưng có sự giám sát của bảo vệ trường do đó không hề có chuyện đốt sách vở của các học sinh.
Một phụ huynh có con học tại lớp học này đề nghị, nhà trường cần giải quyết nhanh vụ việc và có phát ngôn chính thức thấu tình đạt lý để tránh gây ra những xô xát giữa học sinh trong lớp và nhóm nhạc.