Him Lam hoàn tất "rút chân" khỏi LienVietPostBank

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần Him Lam vừa chuyển nhượng gần 97 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố thông tin về việc Công ty cổ phần Him Lam đã không còn là cổ đông lớn của ngân hàng.
 
Theo đó, ngày 23/6 vừa qua, Công ty cổ phần Him Lam đã thực hiện giao dịch chuyển nhượng toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ và không còn nắm giữ cổ phiếu nào của LienVietPostBank.
Việc chuyển nhượng của Him Lam được thực hiện trong bối cảnh nhiều nhân sự cấp cao của ngân hàng và người có liên quan cũng liên tục giao dịch cổ phiếu.
Bên cạnh một số nhân sự thực hiện thoái vốn, nhiều lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank đã đăng ký và mua vào hàng triệu cổ phiếu. Chỉ tính riêng giao dịch đăng ký từ ngày 22/6, tổng số cổ phần lãnh đạo ngân hàng này muốn mua đã đạt vài chục triệu đơn vị.

Cụ thể, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thắng đăng ký mua thỏa thuận 23 triệu cổ phiếu từ 22/6 đến 18/7. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của ông Thắng tại LienVietPostBank sẽ nâng lên 4.37% (28 triệu cổ phiếu).

Trong khoảng thời tương đương (22/6-14/7), ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank cũng đăng ký gom thêm 6,5 triệu cổ phiếu nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 1.83% (11,8 triệu cổ phiếu). Trước đó, ông Sơn đã mua thành công gần 5,2 triệu cp của Ngân hàng trong ngày 7/6.

Hai Phó Tổng Giám đốc là ông Hồ Nam Tiến và ông Bùi Thái Hà cũng đăng ký mua vào lần lượt 6 triệu cổ phiếu (0.93%) và 5,2 triệu cổ phiếu (0.8%) trong thời gian này (22/06 đến 16/07). Trước đó, 2 Phó Tổng này không sở hữu giữ cổ phiếu nào của LienVietPostBank.

Được biết, ông Dương Công Minh - Chủ tịch Him Lam từng có thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng vào chiều 5/6, ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Him Lam.
Đáng chú ý, ngay khi ông Dương Công Minh rời LienVietPostBank thì người thay thế ông Minh là nguyên Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Đức Hưởng.
Ông Hưởng hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu ngân hàng, tương đương 3,37% vốn điều lệ. Ông Hưởng trước đó đã rút khỏi danh sách đề cử vào Hội đồng quản trị Sacombank.