Hình ảnh 3 tàu Hải quân Hoàng gia Australia đến Việt Nam

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mục tiêu của chuyến thăm này là tăng cường hơn nữa hợp tác giữa lực lượng Hải quân hai nước và quan hệ đối tác chiến lược giữa Australia và Việt Nam.

Chuyến thăm thiện chí 3 tàu Hải quân Hoàng Gia Australia HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và HMAS SUCCESS đến Việt Nam kéo dài từ ngày 19-22/4. 
 Ba tàu Hải quân Hoàng gia Australia cập cảng Sài Gòn.
Hai tàu khu trục trực thăng HMAS ANZAC, HMAS TOOWOOMBA và tàu hậu cần HMAS SUCCESS đến thành phố Hồ Chí Minh với thủy thủ đoàn gồm 73 sỹ quan và 569 thủy thủ.
Tàu HMAS ANZAC tại cảng Sài Gòn. 
Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn từ 3 tàu sẽ có cuộc tiếp kiến với các sỹ quan cao cấp Hải quân Nhân dân Việt Nam và thực hiện một số hoạt động giao lưu, tiến hành trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động trên tàu Hải quân bao gồm CUES, PASSEX, hậu cần và công tác y tế trên biển, tìm kiếm và cứu nạn.
 Tàu HMAS Toowoomba cập cảng Sài Gòn ngày 19/4.
Thủy thủ đoàn cũng sẽ tham gia giao hữu thể thao với học viên của Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân, tham gia hoạt động cộng đồng tại  TP. Hồ Chí Minh cũng như khám phá nền văn hóa giàu truyền thống của Việt Nam và gặp gỡ người dân Việt Nam.
Đại tá Nerolie McDonald, Tùy Viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam, phát biểu: “ Sau 17 năm (kể từ năm 2001), đây là lần thứ hai Australia có 3 tàu Hải quân vào thăm Việt Nam cùng một lúc.
 Tàu HMAS Toowoomba và thủy thủ đoàn cập cảng Sài Gòn ngày 19/4.
Năm nay cũng là năm kỉ niệm 20 năm Hợp tác Quốc phòng Australia và Việt Nam, 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước đồng thời là năm đánh dấu việc 2 nước nâng cấp quan hệ song phương lên tầm Đối tác Chiến lược. Hợp tác Quốc phòng tiếp tục được mở rộng trên các lĩnh vực như đối thoại chiến lược, các chuyến thăm cấp cao cũng như các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như giáo dục và đào tạo, hợp tác giữa lực lượng Đặc công Việt Nam và lực lượng Tác chiến Đặc biệt Australia, gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, an ninh biển, an toàn bay và trao đổi thông tin".
 Các đại diện của Quân đội Nhân dân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với 3 chỉ huy tàu.
HMAS ANZAC và HMAS TOOWOOMBA là tàu khu trục trực thăng lớp ANZAC có khả năng phòng không, chống ngầm, tác chiến mặt nước, tuần thám, đánh chặn và trinh sát. Hai tàu HMAS ANZAC và HMAS TOOWOOMBA cùng nặng 3.600 tấn và dài 118 mét.
Hai tàu này đều được trang bị tên lửa phòng không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa đối hải Harpoon Block 2, pháo hạm Mk 45 127mm và 06 ống phóng lôi Mk 32. Hai tàu đều có bãi đáp trên boong và hangar cho trực thăng đa năng Sea Hawk MH-60R và có thể đạt vận tốc tối đa 27 hải lý/giờ.
HMAS SUCCESS là tàu hậu cần có thể thực hiện các chức năng như tiếp dầu, tiếp vận đạn dược, thực phẩm và đồ quân dụng khác cho các tàu Hải quân Hoàng Gia khác trên biển. Với lực giãn nước 18,000 tấn khi đạt trọng tải tối đa, đây là con tàu lớn nhất được đóng tại Australia  cho Hải quân Australia. Tàu HMAS SUCCESS còn có khả năng tiếp vận cả ngày lẫn đêm trên biển cho các tàu khác hoặc tiếp vận bằng trực thăng của tàu. Do đó, tàu HMAS SUCCESS giúp gia tăng tầm hoạt động trên biển cũng như khả năng tác chiến linh hoạt và độc lập của đội tàu Hải quân Australia.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần