Hình ảnh ấn tượng nước Nga mừng chiến thắng lịch sử của Tổng thống Putin

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả kiểm phiếu chung cuộc do Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga công bố, nhà lãnh đạo Vladimir Putin đã nhận được 76,66% số phiếu ủng hộ, giành chiến thắng áp đảo và giành quyền lãnh đạo nước Nga tới năm 2024.

Với kết quả này, ông Putin đã giành chiến thắng với số phiếu bầu cao nhất trong các kỳ bầu cử tổng thống Nga từ trước tới nay.
Phát biểu trước các phóng viên, Tổng thống Putin cảm ơn đội ngũ tranh cử đã làm việc hết sức trong hơn 1 tháng qua để đạt đến kết quả thành công như ngày hôm nay.

Theo kết quả kiểm phiếu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, người về thứ hai trong cuộc bầu cử là ứng cử viên đảng Cộng sản Pavel Grudinin với 11,9% số phiếu; chính trị gia Vladimir Zhirinovsky, người từng chạy đua với cựu Tổng thống Boris Yeltsin năm 1991, về thứ ba với 5,66%.
Người ủng hộ ông Putin tập trung tại Quảng trường Manezhnaya ăn mừng chiến thắng.
Sau khi Ủy ban Bầu cử Trung ương công bố kết quả sơ bộ với chiến thắng cách biệt, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu cảm ơn tới người ủng hộ trên sân khấu ở Quảng trường Manezhnaya gần Điện Kremlin, Moscow.
Sau chiến thắng áp đảo của Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2018, hàng trăm người ủng hộ ông Putin xuống đường ăn mừng chiến thắng áp đảo của ông.
Dưới đây là một số hình ảnh của người dân Nga sau khi ông Putin tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4:
Trong bài phát biểu của mình sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống nga năm 2018, ông Putin bày tỏ sự cảm ơn đối với những người ủng hộ và đề cập tới những nhiệm vụ sắp tới.

Đông đảo người ủng hộ ông Putin vẫy cao quốc kỳ, hò reo trong buổi lễ kỷ niệm 4 năm ngày Nga sáp nhập bán đảo Crime, tại Quảng trường Manezhnaya, trung tâm thủ đô Moscow. Đây cũng là buổi lễ đầu tiên ông Putin phát biểu sau khi tái đắc cử.

Không khí ăn mừng chiến thắng của Tổng thống Putin hiện hữu ở mọi khu vực của lãnh thổ nước Nga.
Tổng thống Putin nói rằng kết quả bầu cử là sự ghi nhận đối với những thành quả đạt được trong những năm qua.
Nhiều người Nga chụp ảnh kỷ niệm tại điểm bỏ phiếu bầu tổng thống năm 2018.
Hàng chục nghìn người Nga đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của vị chính khách mà họ yêu mến.
Người dân Nga đổ ra đường vẫy cờ mừng Tổng thống Putin đắc cử lần thứ 4.