Hình ảnh bão lửa thiêu rụi hàng trăm căn nhà tại California

Nguyễn Phương (Theo NBCNews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho đến thời đểm này, đám cháy đang lan rộng tại phía nam California (Mỹ) đã thiêu rụi hàng trăm căn nhà và buộc 27.000 người dân địa phương phải đi sơ tán.

Ngày 5/12, 2 đám cháy rừng nguy hiểm vẫn tiếp tục càn quét tại Hạt Ventura và Los Angeles, phía nam California, buộc khoảng 27.000 người dân phải sơ tán.
Đám cháy lan rộng ít nhất 18.210 hecta và thiêu rụi ít nhất 150 khu nhà. Ảnh: Reuters
Thống đốc California Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Hạt Ventura. “Đám cháy này rất nguy hiểm và lan rất nhanh, nhưng chúng tôi tiếp tục xử lý nó với tất cả những gì chúng tôi có. Người dân phải chuẩn bị sẵn sàng và sơ tán ngay lập tức nếu có lệnh”, Thống đốc Brown cảnh báo.
Đám cháy đầu tiên, có tên gọi Thomas Fire, xuất phát từ tối 4/12 tại phía nam Santa Paula, California, lan nhanh trong đêm và tràn sang thành thố Ventura. Theo giới chức địa phương, hơn 1.100 lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy lớn.
Tính đến thời điểm hiện tại đám cháy lan rộng ít nhất 18.210 hecta và thiêu rụi ít nhất 150 khu nhà, bao gồm cả khu căn hộ phức hợp 200 căn và bệnh viện tâm thần Vista Del Mar. Gần 200.000 người phải sống trong cảnh mất điện tại Hạt Ventura trong ngày 5/12.
Trong khi đó, đám cháy thứ 2 bắt đầu từ sáng 5/12 tại Hạt Los Angeles và nhanh chóng lan rộng ra 1.618 hecta. Ít nhất 700 lính cứu hỏa được điều động để dập tắt đám lửa lớn. Theo giới chức địa phương, hai ngọn lửa bùng phát do điều kiện thời tiết khô hạn và gió lớn.
Lực lượng Cảnh sát California khẳng định vẫn chưa có người thiệt mạng và chỉ có một người bị thương. Tuy nhiên, theo lực lượng cảnh sát địa phương, ngọn lửa đã vượt quá tầm kiểm soát và rất khó khăn để sớm dập tắt đám cháy.
Dưới đây là những hình ảnh bão lửa càn quét phía nam California:

 Ngọn lửa đã thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà. Ảnh: Reuters
 Khói độc phủ kín cả một vùng. Ảnh: Reuters
 Nhiều ngôi nhà tại Santa Paula chìm trong biển lửa. Ảnh: Reuters
Thống đốc California Jerry Brown tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Hạt Ventura sáng 5/12. Ảnh: Reuters
 Cho đến thời đểm này, đám cháy đã thiêu rụi hàng trăm căn nhà và buộc 27.000 người dân địa phương phải đi sơ tán. Ảnh: Reuters
 
 Theo giới chức địa phương, đám cháy lan nhanh dữ dội do gặp gió lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thị trấn Santa Paula và Ventura. Ảnh: Reuters
 
Hình ảnh bão lửa thiêu rụi hàng trăm căn nhà tại California - Ảnh 9

Hàng ngàn lính cứu hỏa được điều động nỗ lực dập tắt đám cháy.

 Theo giới chức địa phương, đám cháy lan nhanh dữ dội do gặp gió lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thị trấn Santa Paula và Ventura.
Lãnh đạo lực lượng cứu hỏa thị trấn Ventura Mark Lorenzen cho biết, ngọn lửa quá lớn khiến lính cứu hỏa chỉ còn cách là sơ tán người dân và tìm mọi biện pháp để ngăn chặn nó lan rộng. Ảnh: Reuters

 Đám cháy có tên Thomas này bắt đầu bùng lên vào đêm 4/12 (theo giờ Mỹ) và cho đến nay đã lan rộng trên một khu vực có diện tích lên đến 181km2. Ảnh: Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần