Hình ảnh bến phà Đình Vũ trước ngày dừng hoạt động

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bến phà Đình Vũ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002, với trên 100 cán bộ lao động chuyên phục vụ sự đi lại của Nhân dân đến nay đã trên 15 năm. Góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, an ninh – quốc phòng của người dân thành phố Cảng.

Qua nhiều năm nâng cấp sửa chữa, cho đến hiện tại bến Đình Vũ có 5 phà, vận chuyển 165.302 chuyến phà, 6.35.283 lượt hành khách, 588. 842 ô tô các loại qua phà an toàn. Ngoài ra còn vận chuyển phương tiện, vật tư phục vụ phòng chống lụt bã thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cứu thương, vận chuyển di dân đi tránh bão từ Cát Hải vào đất liền.
 Bến phà đang hoạt động
TP Hải Phòng xây dựng cầu Tân vũ – Lạch Huyện là con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa cho Cảng cửa ngõ quốc tế. Tạo thời cơ mới về phát triển cảng biển cho thành phố Hải Phòng, giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm rủi ro vận chuyển bằng phà, ùn tắc giao thông. Đây là xu thế phát triển tất yếu.
Bến phà Đình Vũ đã một thời gian gắn bó với người dân sắp tới sẽ dừng hoạt động.
Ông Phạm Đức Hồng – bến trưởng bến phà Đình Vũ chia sẻ: “Trước những cái mới chúng ta cần bắt kịp để hòa nhập theo xu thế phát triển chung của xã hội. Chúng tôi rất vui khi cầu Tân Vũ hoàn thành, nhưng cũng không khỏi bùi ngùi khi là một trong những người gắn bó lâu năm với bến phà này thì tới đây khi phải chia tay với một công việc mình quen thuộc cũng không khỏi xúc động. Hiện các bến phà vẫn hoạt động để chờ ý kiến chỉ đạo của TP. Sau mùng 2/9 thì tất cả các phà sẽ dừng hoạt động. Anh em làm việc tại bến cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc không tiếp tục làm tại bến phà Đình Vũ. Hiện còn một bến phà duy nhất đó là phà Gót nối sang Cát Hải là vẫn còn hoạt động. Chúng tôi đang chờ cơ quan bố trí phân các việc làm mới trong thời gian tới.”
 Bến phà Đình Vũ vẫn tấp nập đón khách.
Tuy nhiên theo lãnh đạo Công ty, việc sắp xếp cho khoảng 100 lao động là một khó khăn rất lớn. Đa phần họ là những công nhân làm việc lâu năm, có kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành phà. Hiện công ty đang có một số đề xuất xin chủ trương của thành phố để di chuyển địa điểm xây dựng bến phà dự phòng phía đầu Đình Vũ đến điểm cuối cùng của đường công vụ cầu Tân Vũ – Lạch Huyện. Với vị trí mới này, tuyến đường phà hành trình khoảng 2km, gần được 2/3 quãng đường so với vị trí hiện tại bến phà Đình Vũ đang hoạt động.
 
Công ty có tờ trình gửi UBND TP Hải Phòng bố trí cho công ty được duy tu quản lý bảo trì cầu Tân Vũ để người lao động tiếp tục có việc làm sau khi bến phà dừng hoạt động...
 Toàn cảnh một chiếc phà chở khách. 
Hiện Công ty đang rất cần sự quan tâm của TP Hải Phòng trong việc sắp xếp bố trí công việc phù hợp cho những người đã có nhiều năm gắn bó với nghề này.
Bến phà quá đỗi thân thuộc với người dân chuẩn bị dừng hoạt động
 Bến phà Đình Vũ nhìn từ trên cao xuống
Bến phà vẫn hoạt động trước khi cầu Tân Vũ-Lạch Luyện đi vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần