Hình ảnh cháy rừng khủng khiếp tại Hy Lạp khiến 20 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Dailymail, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/7, đã có hơn 20 người chết và gần 70 người bị thương trong các vụ cháy rừng nghiêm trọng gần thủ đô Athens của Hy Lạp.

Đây là vụ cháy rừng được đánh giá là tồi tệ nhất suốt hơn 10 năm qua ở Hy Lạp. Giới chức Hy Lạp đã kêu gọi quốc tế hỗ trợ trong bối cảnh tình hình cháy rừng đang có nguy cơ mất kiểm soát.
Vụ cháy bùng phát sáng 23/7, ở khu rừng gần thủ đô Athens. Ảnh: Reuters
Giới chức Hy Lạp cho biết, phần lớn nạn nhân được tìm thấy tại nhà hoặc trong xe ô tô tại khu nghỉ dưỡng Mati gần bờ biển, cách thủ đô Athens 40km về phía Đông Bắc. Trong số những người bị thương có 16 trẻ em.
Khu vực Attica rộng lớn bao quanh thủ đô Athens hiện đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Chính quyền Hy Lạp cũng đã liên hệ với Liên minh Châu Âu nhờ hỗ trợ. Ảnh: Reuters
Các đám cháy đã phá hủy các tòa nhà, bầu trời dày đặc khói màu cam và người dân đang phải tháo chạy bằng xe ô tô.
Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng khủng khiếp gần thủ đô Athens. Ảnh: Reuters
Hàng trăm lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt các đám cháy trong khi người dân đã phải rời nhà cửa đi lánh nạn. Một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đã được triển khai nhằm tìm kiếm 10 du khách chạy nạn trên một chiếc thuyền.
Chính phủ Hy Lạp cũng đã yêu cầu các quốc gia châu Âu khác hỗ trợ trực thăng và lính cưu hỏa để xử lý tình hình cháy rừng. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuyên bố sẽ làm mọi điều có thể để kiểm soát các vụ cháy rừng. Ông Tsipras cho biết, tất cả các lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được huy động để dập tắt các đám cháy, đồng thời tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Attica quanh thủ đô Athens.
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã rút ngắn chuyến thăm Bosnia để quay trở về Athens. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Tsipras cũng đã phải hủy chuyến thăm chính thức tới Bosnia để hỗ trợ phối hợp giải quyết tình hình cháy rừng đang ở mức "vô cùng khó khăn".
Hơn 600 lính cứu hỏa và 300 phương tiện đang cố hết sức để dập lửa. Ảnh: Reuters
Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Hy Lạp vào mùa Hè. Ảnh: Reuters

Các nước bao gồm Italia, Đức, Ba Lan và Pháp cũng đã hỗ trợ Hy Lạp máy bay, phương tiện và lực lượng lính cứu hỏa. Ảnh: Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần