Hình ảnh động đất mạnh ở Indonesia khiến ít nhất 82 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo CNN, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 82 người thiệt mạng khi một trận động đất 6,9 độ Richter kéo theo nhiều dư chấn dữ dội tấn công các đảo nghỉ mát Bali và Lombok của Indonesia tối 5/8.

Động đất nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok
Theo Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, tính tới rạng sáng 6/8, đã có ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau trận động đất mạnh 6,9 độ Richter làm rung chuyển đảo du lịch Lombok vào chiều tối 5/8.
Theo Cơ quan Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, số người chết dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng vì hiện còn nhiều người đang mất tích trong đống đổ nát.
Người phát ngôn Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng là ở khu vực phía Bắc Lombok, nằm cách xa các điểm du lịch chính ở phía Nam và phía Tây của đảo.
Trận động đất khiến cho cả dân chúng lẫn du khách ở địa phương phải chạy ra khỏi nhà, khỏi các khách sạn và nhà hàng.
Ít nhất 82 người thiệt mạng khi một trận động đất 6,9 độ Richter tấn công các đảo nghỉ mát Bali và Lombok của Indonesia tối 5/8.
Arifin Muhammad Hadi - Giám đốc quản lý thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia, xác nhận thống kê số người chết kể trên. Ông cho biết thêm, hàng trăm người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.
Động đất nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok. Sức mạnh của trận động đất làm rung chuyển cả tây Bali.
Khung cảnh đổ nát sau trận một động đất ở Indonesia.
Đây là trận động đất thứ 2 ở đảo Lombok chỉ trong 1 tuần. Hôm 29/7, động đất 6,4 độ Richter cũng đã tấn công đảo này khiến 17 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Trận động đất nói trên đã gây ra hơn 100 đợt dư chấn tại khu vực đảo Bali trong đêm khiến nhiều người dân hoảng sợ.
Hệ thống Cảnh báo sớm Sóng thần của Indonesia đã ra cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó hủy bỏ.
Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, vào lúc 18h45 giờ địa phương, một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Bắc Lombok.
"Tất cả khách của khách sạn đều chạy ra ngoài, tôi cũng vậy. Mọi người chạy hết xuống phố. Rất nhiều quan chức kêu gọi dân chúng không hoảng loạn", Michelle Lindsay - một du khách AustraliaBali, kể với hãng tin Reuters.
I Nyoman Sidakarya, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Mataram, nói với kênh truyền hình TvOne rằng chính quyền địa phương sẽ sơ tán khoảng 700 khách du lịch và cư dân địa phương tại hòn đảo Gili gần đó.
Cảnh báo sóng thần được ban bố ngay sau trận động đất, sau đó được gỡ bỏ, đã khiến người dân hoảng loạn và lao đi tìm khu vực an toàn. 
Bộ Du lịch Indonesia đã ra thông cáo khẳng định không có du khách nào "bị thương hoặc bị ảnh hưởng" bởi động đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần